ข่าว

Courtney Lin ถูกถอดออกจากตำแหน่งนักพากย์ในเกม HoYoverse

สาเหตุจากการสนับสนุนการคว่ำบาตรบริษัทที่จ้างตัวเอง!?

เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้นในวงการเกม เมื่อ HoYoverse ผู้พัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Genshin Impact และ Zenless Zone Zero ได้ตัดสินใจปลดนักพากย์เสียงหญิงรายหนึ่งออกจากทั้งสองเกม หลังจากที่เธอออกมาสนับสนุนการบอยคอตต์บริษัท

Courtney Lin ถูกถอดออกจากเกมในค่าย HoYoverse

image 31

HoYoverse Fires Voice Actor After Failed Boycott

Courtney Lin นักพากย์เสียงที่ให้เสียงตัวละคร HuoHuo ใน Honkai: Star Rail และ Lucy ใน Zenless Zone Zero ถูกเปลี่ยนตัวออกไปเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมและ 14 สิงหาคมที่ผ่านมาตามลำดับ (ข้อมูลจาก YouTuber Hero Hei)

ก่อนหน้านี้ Lin ได้แสดงความเห็นสนับสนุนการบอยคอตต์ HoYoverse โดยกล่าวหาบริษัทว่าเหยียดผิวและกล่าวหาเกมของบริษัท “ลอกเลียนวัฒนธรรมและทำให้คนผิวขาวเด่นเกินไป” อย่างไรก็ตาม นักพากย์เสียงอีกคนหนึ่งที่ถูกเปลี่ยนตัวออกไปเช่นกันคือ Soukaku ใน Zenless Zone Zero ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ

Lin ได้โพสต์ข้อความสนับสนุนการบอยคอตต์ผ่านโซเชียลมีเดีย โดยระบุว่า “ภูมิใจในชุมชนของเราที่ใช้เสียงของตัวเอง” ข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ขึ้นหลังจากที่มีการเริ่มต้นแคมเปญบอยคอตต์ HoYoverse ไม่นาน

แคมเปญบอยคอตต์ดังกล่าวมีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนกว่า 100,000 คน แต่เกมล่าสุดของ HoYoverse อย่าง Zenless Zone Zero กลับทำรายได้กว่า 100 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 3,463,200,000 บาท) ภายในเดือนแรก ทำให้เกิดคำถามถึงความน่าเชื่อถือของจำนวนผู้ลงชื่อ

มีการคาดการณ์ว่าการเปลี่ยนตัวนักพากย์เสียงครั้งนี้อาจเกี่ยวข้องกับการนัดหยุดงานของ SAG-AFTRA แต่การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่สหภาพแรงงานจะประกาศการนัดหยุดงาน

HoYoverse Fires Voice Actor After Failed Boycott
HoYoverse Fires Voice Actor After Failed Boycott

นอกจากนี้ Valeria Rodriguez นักพากย์เสียงตัวละคร Sucrose ใน Genshin Impact ยังออกมาสนับสนุน Lin และนักพากย์เสียงคนอื่น ๆ ที่ร่วมในการบอยคอตต์ อย่างไรก็ตามเมื่อแฟนเกมตั้งคำถามถึงเหตุผลที่ Lin ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากการสนับสนุนการบอยคอตต์ Rodriguez ได้ตอบโต้โดยกล่าวหาว่าแฟนเกมเหล่านั้นเป็นพวกเหยียดผิวซะอย่างนั้น

จนถึงขณะนี้ HoYoverse ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนตัวนักพากย์เสียง แต่ทั้งสองเกมไม่ได้ใช้บริการนักพากย์เสียงจากบริษัทในเครือ SAG-AFTRA จึงไม่ได้รับผลกระทบจากการนัดหยุดงาน ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันครับ

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
thatparkplacenichegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button