ข่าว

Holy Horror Mansion เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

เกมใหม่ที่จะต่อยอดแฟรนไชส์ของ Yokai Watch

หลังจากหายกันไปนานมากๆ สำหรับ Yokai Watch ในที่สุดวันนี้ทาง Level-5 ก็ได้ปะรกาศโปรเจ็กต์ใหม่สำหรับแฟรนไชส์นี้แล้ว โดยเป็นการวางคอนเซปต์ว่าจะเป็นก้าวถัดไปให้กับซีรีส์พร้อมโชว์ตัวอย่างให้ชมกันด้วย ซึ่งเบื้องต้นจะเป็น Cross-media ทั้งในรูปแบบวิดีโอเกมและอนิเมะเช่นเดียวกัน ขอบอกว่าใครชอบเรื่องราวของเกมภาคต้นฉบับไม่ควรพลาดเด็ดขาด แถมยังง่ายต่อการเข้าใจสำหรับแฟนเกมที่เพิ่งติดตามเพราะเรื่องราวจะดำเนินเรื่องด้วยตัวเอกใหม่

ข้อมูลเกี่ยวกับ Holy Horror Mansion

เรื่องราวของเกมและอนิเมะจะเกี่ยวข้องกับ เท็น โอยะ เด็กหนุ่มผู้อาศัยอยู่ในแมนชันขนาดใหญ่ชั้นบนสุดร่วมกับครอบครัวที่เป็นเจ้าของตึก อย่างไรก็ตามสถานที่แห่งนี้กลับกลายเป็นประตูแห่งโลกวิญญาณใต้พิภพด้วย และเขาเองก็ได้ไปเจอกับกล้องปริศนาที่มีผีปรากฏตัวขึ้นมาจากการเปิดเครื่อง และวิญญาณเหล่านั้นก็ได้ลอยไปสิงสู่อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ กลายเป็นเรื่องราววุ่นๆ ให้ เท็น ต้องร่วมกันช่วยเหลือ โดยโปรเจ็กต์นี้ยังได้รับการร่วมมือจาก Piko Taro ในการออกแบบท่าเต้นด้วย

อย่างไรก็ตาม ณ​ ตอนนี้ยังไม่ได้มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเกมและอนิเมะแต่อย่างใด หากแต่ว่าจะเป็นรูปแบบที่เรียกว่า Ghost Craft RPG ผสมผสานการต่อสู้แบบเทิร์นเบส ดังนั้นก็คาดว่าจะคล้ายกับ Yokai Watch ของเดิมที่เน้นการสะสมมอนสเตอร์เพื่อมาต่อสู้กันในโลกมหัศจรรย์ยุคปัจจุบัน สำหรับโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมมาติดตามกันที่นี่เช่นเคยครับผม

รูปภาพตัวอย่าง

Holy Horror Mansion
Holy Horror Mansion

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button