ข่าว

เพจ “แปลได้ก็แปล” โชว์การเล่นเกม Hogwarts Legacy พร้อมม็อดภาษาไทย

พร้อมส่งกำลังใจให้ทีมแปลแบบรัว ๆ

หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อนเพจ ไม่พร้อมไม่แจก ได้ออกมายืนยันว่า Hogwarts Legacy สามารถทำม็อดภาษาไทยได้ ทำให้ผู้เล่นหลายคนมีความหวังว่าจะมีทีมพัฒนาม็อดฝีมือดี (และใจดี) มาทำม็อดซับไทยให้เราได้ใช้งานกัน

ล่าสุดเพจ แปลได้ก็แปล ได้ออกมาอัปโหลดวิดีโอโชว์การเล่นเกม Hogwarts Legacy พร้อมม็อดภาษาไทย ที่ในตอนนี้ทุกคนบอกเหมือนกันว่า “ส่งกำลังใจให้ทีมแปลแบบรัว ๆ!”

จากวิดีโอด้านบนนี้เรียกได้ว่าการแปลของทีมงานเพจดังกล่าวนั้นทำออกมาได้ดีมาก ๆ โดยทีมแปล ได้แปลทั้งซับไตเติ้ลบทสนทนา , หน้าจอเมนู และอื่น ๆ ซึ่งการแปลของทีมนี้ใช้ภาษาได้ลื่นไหล ซึ่งน่าสนใจมากว่าหากม็อดนี้ถูกทำออกมาในเวอร์ชั่นสมบูรณ์แบบจะทำให้การเล่นเกม Hogwarts Legacy สนุกมากขึ้นขนาดไหน

สำหรับผู้ที่เข้ามารับชมวิดีโอนี้ก็ได้คอมเมนต์กันมากมาย เช่น

“ชอบมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้ทีมแปลทุกคนนะคะ”
“ขอบคุณทีมงานมาก ๆ นะคร้าบบบ เดี๋ยวรอเล่นตอนแบบซับไทยเสร็จหมดแล้วดีกว่า รักกก  ปล.รอโดเนทให้เลยครับผม”
“เข้าใจง่ายขึ้นมากๆ ขอเป็นกำลังใจให้ทีมงานนะคะ”
“เป็นกำลังใจให้ทีมงานนะครับ ผมซื้อแน่นอนถ้ามีแปลตัวนี้”
“อ่านง่ายมากกก สู้ ๆ ครับบบ”

นอกจากนี้ทางเพจ แปลได้ก็แปล ก็ได้ออกมายืนยันว่าสไตล์การแปลของเพจจะเน้นแปลแบบอ่านเข้าใจง่าย อ่านลื่นชิว ๆ ไม่ใช้ศัพท์ยากจนเกินไป แต่ถ้าอันไหนเป็นคำเฉพาะของเกมจริง ๆ ก็ยังใช้เหมือนเดิม ซึ่งจะเข้าถึงได้ทั้งคนที่รู้จักและไม่รู้จักซีรีส์นี้มาก่อน ในขณะที่ในตอนนี้ก็ยังมีอีกทีมงานหนึ่งที่กำลังแปลเกมนี้เหมือนกันก็คือกลุ่ม Hogwarts Legacy แปลไทย ที่ดูแลโดยเพจ SimsColony ซึ่งทั้ง 2 ม็อดนี้ก็จะแจกฟรีเหมือนกันครับ

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามผลงานของเพจ แปลได้ก็แปล ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ paredaitranslate

Hogwarts Legacy เป็นเกม Action RPG สไตล์ Open-world ที่จะพาเราเข้าสู่โลกแห่งเวทมนตร์จากซีรีส์ Harry Potter ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักเรียนคนใหม่ที่เดินทางเข้ามาและสามารถผจญภัยในโลกแห่งนี้ได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการค้นหาสัตว์มหัศจรรย์ , ตกแต่งตัวละคร , เรียนศาสตร์ต่าง ๆ หรือเป็นพ่อมดในจินตนาการแบบที่วาดฝันเอาไว้ ท่ามกลางบรรยากาศในโรงเรียนฮอกวอตส์ช่วงปลายยุค 1800

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button