ข่าว

ผู้เล่น Hogwarts Legacy เผย Quality of Life ที่อยากให้ปรับปรุง

อยากมีหน้าให้ปรับแต่งเยอะกว่านี้ , ประสบการณ์การเป็นนักเรียนที่มากกว่านี้ เป็นต้น

Hogwarts Legacy เป็นอีกหนึ่งเกมที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยคำวิจารณ์ , ยอดขาย และยอดผู้เล่นที่สูงมาก ๆ ในเวลานี้ อย่างไรก็ตาม คำชื่นชมเหล่านี้ไม่ได้แปลว่าเกมนี้จะถูกทำออกมาได้โดนใจผู้เล่นแบบไม่มีข้อตำหนิ โดยล่าสุดมีผู้เล่นเกมได้ออกมาเผย Quality of Life ที่อยากให้ปรับปรุงมาให้เราได้ติดตามกัน

Legatto ผู้ใช้งาน Reddit ได้โพสต์ไว้ว่า “จนถึงตอนนี้ฉันและภรรยาของฉันสนุกกับเกมมาก แต่ฉันอดไม่ได้ที่จะหวังว่าการปรับแต่งเล็กน้อยที่นี่และที่นั่นจะช่วยปรับปรุงประสบการณ์ในการเล่นเกมได้อย่างมาก” สำหรับตัวอย่าง Quality of Life ที่เขาอยากให้ปรับปรุงก็คือ

  • อยากให้ขายไอเทมแบบ 20 ใบได้ในทีเดียว ไม่ใช่มานั่งกดขายทีละอัน
  • Alohomora ควรเป็นแบบอัตโนมัติ มินิเกมนั้นน่าเบื่อ ไม่ต้องใช้ทักษะอะไรมากมาย
  • อยากให้เกมนำเสนอประสบการณ์ที่เกี่ยวกับ “นักเรียน” ให้มากกว่านี้ เพราะในตอนนี้ผมไม่เคยไปห้องส่วนกลางหรือห้องจัดเลี้ยงเลย และไม่เคยมีโอกาสโต้ตอบกับนักเรียนหรืออาจารย์คนอื่นเลย เกมไม่จำเป็นต้องเลียนแบบ Persona 5 ก็ได้ แต่อย่างน้อยผมก็อยากให้รู้สึกเหมือนเป็นนักเรียนบ้าง เนื่องจากเป็นปราสาทที่มีชีวิตชีวามาก แต่ผู้คนกลับไม่เป็นเช่นนั้น
  • ระบบ Transmog ที่ยังวุ่นวายอยู่บ้าง
  • อยากให้มีตัวเลือกใบหน้าเพิ่มเติมในการสร้างตัวละคร
  • ฉากลูบแมวไม่ควรเป็นฉากคัทซีนนะ!
  • อยากให้มีระบบเคอร์ฟิวที่ต้องแอบออกไปตอนกลางคืน ดูเหมือนว่านี่อาจจะเป็นฟีเจอร์ที่ถูกตัดออกไป แต่มันจะทำให้โลกนี้ดูสมจริงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมี NPC ของโลกถามว่าทำไมคุณถึงออกจากโรงเรียนตอนกลางคืน
  • อยากให้ผู้เล่น Hogwarts Legacy สามารถหยุดฉากคัทซีนชั่วคราวได้

ยังไม่ชัดเจนว่า Avalanche วางแผนที่จะนำคำแนะนำเหล่านี้ไปใช้กับ Hogwarts Legacy หรือไม่ แต่แฟน ๆ ยังสามารถวางใจได้ว่าเกมจะได้รับการอัปเดตไปเรื่อย ๆ ซึ่งผู้เขียนคิดว่าเกมจะต้องดีขึ้นเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน

Hogwarts Legacy เป็นเกม Action RPG สไตล์ Open-world ที่จะพาเราเข้าสู่โลกแห่งเวทมนตร์จากซีรีส์ Harry Potter ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักเรียนคนใหม่ที่เดินทางเข้ามาและสามารถผจญภัยในโลกแห่งนี้ได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการค้นหาสัตว์มหัศจรรย์ , ตกแต่งตัวละคร , เรียนศาสตร์ต่าง ๆ หรือเป็นพ่อมดในจินตนาการแบบที่วาดฝันเอาไว้ ท่ามกลางบรรยากาศในโรงเรียนฮอกวอตส์ช่วงปลายยุค 1800

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button