ข่าว

ผู้เล่น Hogwarts Legacy ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ถึงเวลาแล้วสินะ

Hogwarts Legacy เปิดตัวด้วยยอดขายที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำลายสถิติและกลายเป็นเกมที่ขายดีที่สุดในปี 2023 อย่างรวดเร็ว อีกทั้งเกมดังกล่าวยังได้รับคำวิจารณ์เชิงบวกจากนักวิจารณ์เป็นส่วนใหญ่ และยังสามารถทำลายสถิติผู้ชม Twitch ได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามในตอนนี้เกมดังกล่าวก็วางจำหน่ายมาได้เดือนกว่า ๆ แล้ว แถมในช่วงที่ผ่านมาก็มีเกมใหม่ ๆ ออกมาให้เราได้ติดตามกันอยู่เรื่อย ๆ ทำให้ในตอนนี้มีรายงานว่าจำนวนผู้เล่น Hogwarts Legacy ลดลงอย่างต่อเนื่อง

image 838

จำนวนผู้เล่นเฉลี่ยของ Hogwarts Legacy ลดลงถึง 47.44% ในเดือนที่ผ่านมา โดยมีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดบน Steam ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 98,833 คน ซึ่งเมื่อเทียบกับผู้เล่น 527,652 คนเมื่อเปิดตัวก็ถือว่ามีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

เว็บไซต์ gamerant ได้แสดงความเห็นไว้ว่า “ประเด็นก็คือ Hogwarts Legacy เป็นเกมแบบเล่นคนเดียว ไม่ใช่เกม Live Service อย่าง Call of Duty หรือ Fortnite และไม่มีองค์ประกอบผู้เล่นหลายคน (Multiplayer) เพื่อให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมในระยะยาว โดยเกมนี้ถูกออกแบบให้ผู้คนเล่นเสร็จแล้วก็เปลี่ยนไปเล่นเกมอื่นได้ มันไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด”

นอกจากนี้เว็บไซต์ดังกล่าวยังได้บอกอีกว่าในความเป็นจริงแล้วเกมดังกล่าวจะมีคนเล่นน้อยลงเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไป แต่เกมก็ยังมีโอกาสกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหากเกมลดราคา หรือมีการปล่อยส่วนเสริมหรือ DLC ออกมาในอนาคต ซึ่งหลังจากนี้เกมดังกล่าวจะกลับมาติดชาร์ตได้อีกหรือไม่ เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Hogwarts Legacy เป็นเกม Action RPG สไตล์ Open-world ที่จะพาเราเข้าสู่โลกแห่งเวทมนตร์จากซีรีส์ Harry Potter ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักเรียนคนใหม่ที่เดินทางเข้ามาและสามารถผจญภัยในโลกแห่งนี้ได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการค้นหาสัตว์มหัศจรรย์ , ตกแต่งตัวละคร , เรียนศาสตร์ต่าง ๆ หรือเป็นพ่อมดในจินตนาการแบบที่วาดฝันเอาไว้ ท่ามกลางบรรยากาศในโรงเรียนฮอกวอตส์ช่วงปลายยุค 1800

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button