ข่าว

Discord ของ Hogwarts Legacy แบนการพูดถึงสิทธิของ LGBTQ+

ก็เล่นไปสแปมใส่ห้องเค้าก่อนนี่

ประเด็นดราม่าของเกม Hogwarts Legacy ยังมีมาให้เราได้ติดตามกันอยู่เรื่อย ๆ แบบไม่ให้พักเลยทีเดียว โดยล่าสุดก็เกิดดราม่าขึ้นใน Discord อย่างเป็นทางการของเกม โดยล่าสุดทางผู้ดูแลห้อง Discord ได้แบนการพูดถึงสิทธิของ LGBTQ+ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดการแบนมันซับซ้อนมากกว่าที่เราคิดนัก

ไม่กี่วันก่อนวันวางจำหน่ายของเกม Hogwarts Legacy เซิร์ฟเวอร์ Discord อย่างเป็นทางการได้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้พูดคุยพบปะกัน แต่ไม่นานนักก็เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น โดยผู้ดูแล Discord ชื่อ M3GAN~ ตอบกลับโพสต์เรื่องสิทธิ์คนข้ามเพศ โดยขอให้ผู้คน “ใจเย็น ๆ” ในประเด็นนี้ โดยภาพหน้าจอจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า sillygal42 ได้โชว์ให้เห็นว่ามีผู้ใช้งาน Discord คนหนึ่งได้เสนอให้แบนคำว่า “คนข้ามเพศ” และแบนการสแปม “ธงหลากสี”

ซึ่งสถานการณ์จากภาพด้านบนก็พอที่จะคาดเดาได้ว่าการแบนนี้เกิดขึ้นเพราะมีบางคนต้องการจงใจสแปมเซิร์ฟเวอร์ Hogwarts Legacy Discord  ด้วยอีโมจิธงหลากสี หรือไปไกลถึงการโพสต์คำหยาบคายเพื่อเยาะเย้ยเกมและ J.K. Rowling โดยพวกเขาเหล่านี้บอกว่าผู้ดูแลจงใจปิดปากผู้สนับสนุนคนข้ามเพศ

แม้จะมีการโต้เถียงกันอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับ Hogwarts Legacy แต่ Avalanche ผู้พัฒนาเกมก็ได้สร้างตัวเลือกรองรับคนหลากหลายแบบมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสีผิว , การสร้างตัวละครข้ามเพศ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งก็เป็นการแสดงออกที่ชัดเจนว่า “ต่อให้ J.K. Rowling เคยพูดไว้อย่างไร เกมนี้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย” นั่นเอง

Hogwarts Legacy เป็นเกม Action RPG สไตล์ Open-world ที่จะพาเราเข้าสู่โลกแห่งเวทมนตร์จากซีรีส์ Harry Potter ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักเรียนคนใหม่ที่เดินทางเข้ามาและสามารถผจญภัยในโลกแห่งนี้ได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการค้นหาสัตว์มหัศจรรย์ , ตกแต่งตัวละคร , เรียนศาสตร์ต่าง ๆ หรือเป็นพ่อมดในจินตนาการแบบที่วาดฝันเอาไว้ ท่ามกลางบรรยากาศในโรงเรียนฮอกวอตส์ช่วงปลายยุค 1800

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button