ข่าว

พบมีม Armored Core VI สุดฮาแซว Bandai ได้เจ็บจี๊ด

นี่คือวิธีสร้างเกม Gundam ยังไงล่ะ!

เมื่อเกม Armored Core VI: Fires of Rubicon วางจำหน่าย ก็สร้างกระแสตอบรับจากแฟนเกมที่รอคอยมานานนับทศวรรษได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามความปังของเกมนี้ทำเอาแฟน ๆ เกมหุ่นรบอีกเกมเศร้าใจไปตาม ๆ กัน ซึ่งแฟน ๆ เกมเหล่านั้นก็คือ “Gundam” นั่นเอง

Gundam เป็นการ์ตูนที่เกี่ยวข้องกับการเมือง และสงครามที่ขับเคี่ยวกันโดย Mobile Suit ซึ่งตลอดเวลาในช่วงหลังที่ผ่านมา เกมจาก IP Gundam ทำออกมาได้ไม่โดนใจเท่าไหร่นัก ตั้งแต่ New Gundam Breaker ที่แม้ว่าจะมีการประกอบหุ่นก็จริง แต่ธีมของเกมกลับกลายเป็น Gundam ของเล่น หรือแม้กระทั่งเกม Gundam Evolution ก็ทำออกมาได้ไม่ดีจนกำลังจะต้องปิดตัวไป

image 1081

แน่นอนว่าเกม Armored Core VI: Fires of Rubicon ทำให้แฟน Gundam นั้นอิจฉากันเป็นอย่างมาก และสิ่งนี้เองเป็นที่มาของภาพมีมด้านบนนี้ที่เราจะได้เห็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง The Simpsons ที่ตัวละครผู้ใหญ่ที่เป็นตัวแทนของ FromSoftware ตบหัวตัวละครเด็กที่เป็นตัวแทนของ Bandai Namco พร้อมกับประโยคว่า “นี่คือวิธีการสร้างเกม Gundam โว้ย”

มีมนี้ก็ถือว่าทำออกมาได้โดนใจแฟน ๆ Gundam ไม่น้อยเลยครับ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาแฟน Gundam ส่วนใหญ่เรียกร้องให้มีเกม Gundam ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปรับแต่ง Mobile Suit ในเชิงลึกได้ รวมไปถึงพวกเขาก็คาดหวังที่จะได้เห็นเกมที่มีเนื้อหาเข้มข้นมากขึ้น น่าเสียดายที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะยังไม่มีวี่แววเลยแม้แต่น้อย

Armored Core VI: Fires of Rubicon ผู้เล่นจะประกอบและควบคุมหุ่นยนต์ของตนเองเพื่อเคลื่อนที่อย่างอิสระผ่านภารกิจที่รวดเร็วสะใจในสภาพแวดล้อมแบบ 3 มิติ เผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยากและกำจัดศัตรูของคุณด้วยการเคลื่อนไหวแบบไดนามิกที่ผสมผสานการต่อสู้ระยะไกลและระยะประชิดได้อย่างเต็มที่ ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับการกระทำต่าง ๆ ที่สามารถรับรู้ได้อย่างแท้จริง “ด้วยหุ่นยนต์เท่านั้น”

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button