ข่าว

ส่องความเห็นผู้เล่น Harvest Moon: Home Sweet Home

หลังวางจำหน่ายเมื่อไม่นานมานี้

หลังจากรอคอยกันมาพักใหญ่ในที่สุด Harvest Moon: Home Sweet Home เกมมือถือจาก IP ดังได้เปิดให้ผู้ที่สนใจได้ซื้อไปเล่นแล้วบนมือถือในราคาประมาณ 650 บาท และในวันนี้เราจะพาทุกคนมาแอบส่องความเห็นของผู้ที่ซื้อเกมนี้ไปเล่นกันครับ

แอบส่องความเห็นผู้เล่น Harvest Moon: Home Sweet Home

ตัวอย่าง เกม Harvest Moon: Home Sweet Home

สิ่งที่ผู้เล่นหลายคนเห็นตรงกันก็คือ “ราคาของเกม” ที่หลายคนบอกว่าสูงมาก ๆ โดยราคาใน Android จะอยู่ที่ 650 บาท ในขณะที่ iOS นั้นอยู่ที่ 699 บาท ทำให้มีผู้เล่นหลายคนยอมอดใจรอเพื่ออ่านรีวิวจากผู้เล่นคนอื่น ๆ เสียก่อน เพราะพวกเขาเองก็กลัวว่าเกมดังกล่าวอาจจะไม่สนุกอย่างที่คาดหวังไว้

ในส่วนของเกมเพลย์นั้นก็ยังคงความคลาสสิคเอาไว้ด้วยการเป็นเกม Single Player ที่ผู้เล่นจะได้ใช้ชีวิตทำฟาร์มด้วยตัวเอง ทำให้ผู้เล่นหลายคนประทับใจในจุดนี้มาก อย่างไรก็ตามมีผู้เล่นจำนวนหนึ่งแสดงความผิดหวังเล็กน้อยที่เกมนี้ไม่มีระบบ Co-op หรือ Multiplayer ทั้ง ๆ ที่เป็นเกมมือถือวางจำหน่ายในยุคปัจจุบันนี้ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ควรจะมีให้ใช้งาน นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นบางส่วนบอกแอบเสียดายที่การปรับแต่งตัวละครน้อยไปนิด แต่ก็ถือว่าพอรับได้

ในส่วนของกราฟิกนั้นผู้เล่นแทบทุกคนยืนยันว่าภาพสวยจริงไม่ติงนัง แถมสีสันของเกมก็สดใสทำให้เกมนี้น่าเล่นมาก ๆ แต่ตัวเกมแอบโหลดช้าไปหน่อย ซึ่งทางผู้เล่นก็คาดหวังว่าทางผู้พัฒนาเกมจะปรับปรุงให้เกมโหลดได้เร็วขึ้นในอนาคต รวมไปถึงตัวเกมยังไม่มีภาษาไทยทำเอาแฟนเกมหลาย ๆ คนแอบผิดหวังไม่น้อย

ผู้อ่านล่ะครับได้เล่นเกมนี้หรือยัง มาคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับ

ภาพตัวอย่าง Harvest Moon: Home Sweet Home
ภาพตัวอย่าง Harvest Moon: Home Sweet Home
09 harvest 4
09 harvest 5
09 harvest 6

เกี่ยวกับเกม Harvest Moon: Home Sweet Home

เกมจำลองชีวิตแนวทำฟาร์มที่บอกเล่าเรื่องราวของตัวละครเอกที่ทำงานในเมืองใหญ่มาเป็นเวลา 10 ปีก่อนตัดสินใจกลับสู่ชนบทเพื่อเริ่มต้นชีวิตสุดผ่อนคลายและได้พบกับเพื่อนเก่าที่เชื้อเชิญให้เรามาบูรณะบ้านเมืองเดิม โดยภาคนี้จะอยู่ในหมู่บ้าน Alba ซึ่งตัวละครทั้งหมดจะเป็นเพื่อนบ้านที่รู้จักเราและให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ผู้เล่นจะต้องทำภารกิจ เพิ่มความสัมพันธ์กับพวกเขา และคืนความสนุกสนานกับรอยยิ้มกลับมาให้ได้

ตัวเกมได้วางจำหน่ายทั้ง iOS และ Android แล้ววันนี้ โดยถือเป็นครั้งแรกที่พัฒนาเกมภาคหลักให้กับมือถือ ซึ่งต้องรอดูว่าในอนาคตจะมีการเปิดตัวเวอร์ชันคอนโซลและ PC ให้เป็นเจ้าของหรือไม่ ท้ายที่สุดหาก ThisIsGame Thailand พบเจอข่าวสารใหม่ๆ จะไม่ลืมมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคยครับผม

Harvest Moon Home Sweet Home icon
App Store
Google Play

ที่มา
Harvest Moon: Home Sweet Home Thailand (ไทย)

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button