ข่าว

Harada เผยวิธีการตั้งค่าระบบ Rollback ใน TEKKEN 8 CNT แก้ไขปัญหาการเล่น

แต่ผู้เล่นก็ยังไม่โอเคกับการแก้ไขนี้เท่าไหร่

เมื่อเกมต่อสู้ TEKKEN 8 ได้รับการคาดหวังอย่างสูงเข้าสู่การทดสอบเครือข่ายแบบปิด (Closed Network Test – CNT) ครั้งแรก ผู้เล่นบางคนประสบปัญหากับความเร็วในการกดปุ่มที่ช้า ทำให้เกิดเสียงตอบรับและความไม่พอใจภายในชุมชนเกมอยู่พอสมควร และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้กำกับเกม Katsuhiro Harada ได้ให้คำแนะนำผ่านทวิตเตอร์เกี่ยวกับวิธีปรับปรุงความเร็วอินพุตและลดภาพสะดุดในระหว่างการทดสอบ

TEKKEN 8 CNT ได้เริ่มขึ้นในวันที่ 21 กรกฎาคม และจะดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 24 กรกฎาคม ในขณะที่การทดสอบรอบที่ 2 ที่จะรวมถึงผู้ใช้ Xbox Series X|S และ Steam มีกำหนดการในวันที่ 28-31 กรกฎาคม แม้จะมีความตื่นเต้นในช่วงทดสอบของเกม แต่ผู้เล่นก็แสดงความกังวลเกี่ยวกับความเร็วในการป้อนปุ่มที่ช้าและผลกระทบต่อการเล่นเกม

คุณ Harada ได้ออกมาให้คำแนะนำว่าให้ผู้เล่นไปที่การตั้งค่า Rollback ซึ่งปกติการตั้งค่าเริ่มต้นคือ “มาตรฐาน” ซึ่งหากผู้เล่นพบปัญหาหน้าจอเกมกระตุก ให้เลือกเป็น “จัดลำดับความสำคัญของกราฟิก” (Prioritize Graphics) เพื่อจะทำให้ภาพไม่กระตุก แต่จะมีความหน่วงในการป้อนคำสั่งเพิ่มเติมเล็กน้อย ในขณะเดียวกันหากผู้เล่นต้องการจัดลำดับความสำคัญของความเร็วในการป้อนข้อมูล ให้เลือก “จัดลำดับความสำคัญของการตอบสนอง” (Prioritize Response) ซึ่งอาจจะทำให้ภาพกระตุกบ้าง แต่การป้อนข้อมูลจะไวขึ้น

ผู้เล่นที่ลองใช้วิธีแก้ปัญหาที่แนะนำได้แบ่งปันความผิดหวัง โดยมีรายงานว่าแม้หลังจากปรับการตั้งค่าแล้ว ความเร็วในการป้อนข้อมูลก็ยังช้าอย่างเห็นได้ชัด แนวคิดที่จะต้องแลกภาพที่สวยงามกับการกดปุ่มที่ช้าลงมันไม่ใช่แนวทางที่ถูกต้อง โดยประเด็นนี้ได้นำไปสู่การร้องขอตัวเลือกเพิ่มเติมที่จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งการเล่นเกมและความสมดุลของกราฟิกได้ตามต้องการ โดยผู้ใช้ที่แนะนำให้เพิ่มตัวเลือก “กำหนดเอง” เพื่อให้สามารถควบคุมการป้อนอินพุตได้มากขึ้น ซึ่งอาจทำให้ประสบการณ์ผู้ใช้โดยรวมดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ปัญหาด้านความเร็วอินพุตไม่ได้เป็นเพียงสาเหตุเดียวที่ก่อให้เกิดแง่ลบเกี่ยวกับ Tekken 8 ผู้เล่นบางคนแสดงความผิดหวัง โดยอ้างว่าเกมนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นส่วนเสริมของ TEKKEN 7 มากกว่าจะเป็นภาคต่อที่แท้จริง ในขณะที่บางคนเพลิดเพลินกับขั้นตอนการทดสอบ บางคนถึงกับขอขยายเวลาการเข้าถึงเกมจนกว่าจะถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยเน้นย้ำถึงโอกาสในการสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมและตัวละครใหม่ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

TEKKEN 8 มีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5 , Xbox Series X|S และ PC ในอนาคต โดยเป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขา ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเช่นเดิม แต่จุดเด่นที่สุดในครั้งนี้ก็คือการสร้างโมเดลตัวละครขึ้นมาใหม่ทั้งหมดโดยไม่ได้ใช้โมเดลเดิม รวมไปถึงระบบเกมเพลย์ที่จะดุดันมากยิ่งขึ้นที่รับรองได้ว่าแฟนเกมนี้จะวางจอยไม่ลงแน่นอน!

ที่มา : dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button