ข่าว

จะเป็นอย่างไรหาก GTA Vice City มีระบบ Ray Tracing

นึกว่าเกมยุคใหม่เลยนะเนี่ย!

GTA Vice City เป็นเกมที่มีอายุมากถึง 20 ปีแล้ว โดยเกมนี้เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมยุคบุกเบิกเกมกราฟิก 3 มิติเลยก็ว่าได้ แต่เกมนี้ก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเกม Grand Theft Auto ที่ดีที่สุดตลอดกาล ฉะนั้นก็ไม่น่าแปลกใจนักที่แฟน ๆ ของเกมซีรีส์นี้อยากเห็นเกม GTA Vice City กลับมาโลดแล่นในกราฟิกยุค 2022 และล่าสุดผู้เขียนได้พบกับผลงานแฟนเมดที่จะเพิ่มระบบ Ray Tracing เข้ามาภายในเกม ทำให้เกมนี้ดูโมเดิร์นขึ้นมาอีกหลายเท่าตัวเลยครับ

ผู้ใช้งาน Reddit ที่ชื่อว่า TCoder12 ใช้ Blender เพื่อสร้างภาพที่จะเผยให้เราได้เห็น GTA Vice City ที่มีระบบ Ray Tracing และนำภาพเหล่านั้นมารวมกันเป็นวิดีโอสั้น ๆ ให้เราได้ชมกัน โดยภายในวิดีโอสั้นนี้เราจะได้เห็นภาพแสดงสถานที่หลายแห่งของ Vice City ในช่วงเวลาต่าง ๆ ของวัน ซึ่งนำเสนอแนวคิดว่าเมืองนี้จะมีลักษณะอย่างไรหาก Rockstar เลือกที่จะเพิ่มแสงแบบ Ray-Traced ให้กับเกมโอเพ่นเวิลด์สุดคลาสสิคนี้

Ray Tracing เป็นเทคนิคที่ใช้สำหรับการสร้างแบบจำลองแสงในกราฟิก 3 มิติ จะแสดงแสงที่สมจริงมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นเงาทึบ , การสะท้อน , การหักเห รวมไปถึงแสงที่มีปฏิสัมพันธ์กับวัตถุและสภาพแวดล้อมแบบไดนามิก โดยระบบ Ray Tracing นี้เป็นที่เข้าใจกันว่าต้องใช้ฮาร์ดแวร์สูงมากพอควร จึงมีเกมไม่กี่เกมที่ใช้มัน และผู้ที่ใช้ระบบนี้ก็จะต้องแลกด้วยความลื่นไหลของเกมที่น้อยลงไปด้วย

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button