ข่าว

แฟนคลับนำข้อมูลหลุด GTA VI มาทำภาพคอนเซปต์แผนที่

แม้จะยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแต่แฟนๆ ก็พากันจินตนาการแล้ว

ต้องบอกเลยว่าเป็นเกมที่มีแฟนๆ ให้ความสนใจเยอะมากทีเดียวสำหรับ Grand Theft Auto ที่ได้มีการดำเนินงานพัฒนาภาคใหม่แล้ว ถึงแม้จะยังไม่เปิดตัวก็มีคนพูดถึงอย่างต่อเนื่อง ทว่าในปีที่แล้วกลับเกิดเหตุการณ์ชวนปวดขมับให้กับ Rockstar Games เสียอย่างนั้นเมื่อมีคลิปหลุดเกมเพลย์ความยาวกว่าชั่วโมงถูกเผยแพร่ออกมาจากอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ยังมีข้อมูลลับต่างๆ ออกมามากมาย

ในเวลาต่อมา Rockstar Games ก็ได้ดำเนินการไล่ลบข้อมูลและเตรียมการฟ้องร้องผู้ไม่ประสงค์ดี อย่างไรเสียก็ไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธว่าคลิปหรือข้อมูลที่หลุดออกมานั้นเป็นเกมภาคต่อซีรีส์ Grand Theft Auto หรือเปล่า แต่แฟนๆ บางส่วนก็ฟันธงล่วงหน้าแล้วว่าจากท่าทีที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการคอนเฟิร์มแบบกลายๆ สำหรับโปรเจ็กต์นี้เรียบร้อย โดยล่าสุดก็มีผู้เล่นที่ลองนำข้อมูลมาปะติดปะต่อกันจนกลายเป็นคอนเซปต์แผนที่ในเกมแล้ว

ภาพนี้เป็นผลงานของผู้ใช้งาน AVATARSD ซึ่งได้รับการเปิดเผยจากผู้ใช้งาน Lukedutchh บน Twitter โดยมีลักษณะเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่มีชายหาดเป็นแนวยาวในด้านตะวันออกพร้อมกับพื้นที่เมืองใหญ่ เช่นเดียวกับเมืองทั้งฝั่งตะวันตกและทิศเหนือ ส่วนใจกลางแผนที่จะมีแอ่งน้ำขนาดใหญ่ใกล้แหล่งเกษตรกรรม แต่ที่พิเศษยิ่งกว่านั้นก็คือยังมีเกาะเล็กๆ กระจัดกระจายให้เราได้ออกสำรวจทางทิศใต้ด้วย เห็นได้ว่ามีขนาดใหญ่กว่าภาคที่แล้วเป็นเท่าตัวเลย

image 118

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงแค่คอนเซปต์ที่ถูกออกแบบจากแฟนๆ ที่ได้รับข้อมูลมาเท่านั้น แต่สำหรับเกมจริงนั้นจะมีรูปร่างหน้าตาแบบไหนตรงนี้คงต้องลุ้นดูอีกที อย่างไรก็ตามเสียงตอบรับจากผู้ที่เห็นภาพนี้ก็รู้สึกชอบใจไม่น้อยเพราะว่ามีการนำเสนอเมืองใหญ่หลายจุดจากเดิมที่เมืองมีแค่เพียงกระจุกเดียว นอกจากนี้พื้นที่ที่เป็นเกาะแยกออกมาก็เป็นอะไรที่น่าติดตามดูมากๆ

สำหรับ Grand Theft Auto ภาคใหม่นั้น เบื้องต้นยังไม่มีการระบุว่าจะเป็นภาคที่ถูกนับเป็นเลขลำดับภาคหรือเป็นเกมภาคที่ใช้ชื่อประกอบภาค อย่างไรก็ตามจากตัวอย่างที่หลุดออกมาทำให้แฟนๆ เชื่อว่าเกมภาคถัดไปจะเป็นภาคหลักลำดับที่ 6 และมีเนื้อหาเกี่ยวกับตัวเอกชาย – หญิงที่ออกทำเรื่องราวอาชญากรรมในเมืองที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Miami และให้อารมณ์ที่ย้อนยุคไปเล็กน้อยคล้ายกับภาค Vice City ส่วนตอนนี้แฟนๆ คงต้องเล่นภาค Online รอไปก่อน

ที่มา
Twitter

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button