ข่าว

ทวีตประกาศเปิดตัว GTA ภาคใหม่มีผู้กด Like สูงสุดในหมวดวิดีโอเกม

สถิติใหม่ แค่ข้อความแถลงการณ์สั้นๆ ก็มีคนให้ความสนใจแล้ว

เหลืออีกไม่กี่สัปดาห์เท่านั้นก็จะถึงเดือนธันวาคมแล้ว โดยในปีนี้เองเกมเมอร์ก็ได้เตรียมเสียงกรี๊ดกันตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะว่าในสัปดาห์ที่ผ่านมา Rockstar Games ก็ได้ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าภาคต่อเกมโอเพนเวิลด์ที่ทุกคนรอคอยอย่าง Grand Theft Auto จะมีกำหนดเปิดตัวในช่วงต้นเดือนหน้านี้ และด้วยความตื่นเต้นก็ทำให้เกิดสถิติล่าสุดที่น่าสนใจเช่นกัน

มีการรายงานจากเว็บไซต์ PlayStation Lifestyle ว่า ปัจจุบันนี้ ทวีตข้อความการยืนยันประกาศพัฒนาเกมบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ของ Grand Theft Auto ภาคถัดไป ได้กลายเป็นทวีตข้อความที่ได้รับการกดปุ่มถูกใจมากที่สุดในโลกสำหรับหมวดวิดีโอเกมแล้วด้วยจำนวนกว่า 1.5 ล้านครั้ง และยอดผู้ชมถึง 170.5 ล้านครั้ง โดยก่อนหน้านี้เองแชมป์เก่าของทวีตในหมวดนี้ก็ยังเป็นเรื่องเกี่ยวกับ GTA ด้วย นั่นคือเหตุการณ์การหลุดคลิปวิดีโอเมื่อปีที่ผ่านมานั่นเอง

สังเกตได้ว่าแม้ว่าจะยังไม่เห็นเกมเป็นรูปเป็นร่าง ชาวเน็ตก็พร้อมที่จะให้ความสนใจตัวเกมนี้กันอย่างท่วมท้นในฐานะแฟรนไชส์ขายดีอันดับต้นๆ ของโลกวิดีโอเกม และแน่นอนว่าด้วยความที่เกมภาคปัจจุบันอย่างภาค V ที่มาพร้อมกับภาคออนไลน์ได้ให้บริการกันมาถึง 10 ปีเต็มแล้ว ก็ไม่น่าแปลกใจที่ผู้เล่นจะรู้สึกโหยหาเกมภาคใหม่หลังจากอิ่มตัวกันมานาน อย่างไรเสียว่าแล้วก็ต้องรอชมกันเลยว่า Rockstar Games จะทำให้เราสมหวังกันหรือไม่ ซึ่ง ThisIsGame Thailand จะไม่ลืมมาอัปเดตให้ฟังที่นี่อีกครั้งเช่นเคยครับผม

image 3531

อีกด้านหนึ่ง Grand Theft Auto ภาคใหม่มีการยืนยันการพัฒนาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ของปี 2022 โดยสถานะล่าสุดได้ถูกเปิดเผยว่ามีการพัฒนาไปอย่างราบรื่นและจะมอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นกว่า เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ทั้งในโลกวิดีโอเกมและความบันเทิง เพื่อเป็นการโฟกัสในการทำเกมภาคใหม่ Rockstar จึงได้เริ่มลดกำลังการพัฒนาคอนเทนต์ของ GTA Online เพื่อมุ่งหน้าสร้างสรรค์เกมภาคใหม่นี้โดยเฉพาะ

แหล่งที่มา: PlayStation Lifestyle

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button