ข่าว

อดีตนักพัฒนามั่นใจ GTA 6 จะขายได้อย่างน้อยอีก 10 ปี เหมือนสมัย GTA 5 แน่นอน

ความสำเร็จของเกมภาคก่อนหน้า โดยเฉพาะโหมดออนไลน์ส่งผลอย่างมากต่อการตัดสินใจของค่าย

ใกล้ครบรอบ 1 ปีแล้ว หลังจากที่ตัวอย่างแรกของเกม Grand Theft Auto 6 เปิดตัว แต่ Rockstar ก็ยังไม่ได้เปิดเผยฟุตเทจใหม่ใดๆ ของเกมเลยนับแต่นั้นมา และเมื่อแฟนๆ เริ่มเบื่อหน่ายกับการรอข้อมูลใหม่ๆ แล้วนั้น ข่าวลือล่าสุดชี้ให้เห็นว่าการเปิดตัวเกม GTA 6 อาจต้องล่าช้าออกไปอีก แม้ว่าแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้จะโต้แย้งเป็นอย่างอื่น แต่อดีตนักพัฒนาของ Rockstar ก็ให้ความคิดเห็นว่ายังเร็วเกินไปที่จะพูดอะไรได้ในตอนนี้ โดยให้เหตุผลว่า GTA 6 จะได้รับการสนับสนุนจากค่ายเกมนานกว่า 10 ปี ดังนั้นสตูดิโออาจจะต้องใช้เวลาตัดสินใจอย่างรอบคอบที่สุด

GTA 5 ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องนานกว่า 11 ปีหลังจากวางจำหน่าย เกมนี้เปลี่ยนแปลงชะตากรรมของแฟรนไชส์ Grand Theft Auto ไปตลอดกาล แถมยังทำให้ Rockstar มีโอกาสที่จะเปลี่ยนไปใช้โมเดล Live Service มากขึ้นด้วย

อดีตนักพัฒนาเกมของค่าย Rockstar คุณ Obbe Vermeij ได้แบ่งปันความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับข่าวลือที่ล้อมรอบเกม GTA 6 ในตอนนี้ ซึ่งเขานี้ได้อธิบายว่าสตูดิโอไม่ได้ตัดสินใจเรื่องเหล่านี้ล่วงหน้าก่อนวันวางจำหน่ายที่กำหนดไว้มากนักหรอก เขาเปิดเผยว่า GTA 4 เคยถูกตัดสินใจเลื่อนวางขายเพียงสี่เดือนก่อนวันวางจำหน่ายที่กำหนดไว้ และ Rockstar ก็อาจจะใช้เวลาในการตัดสินใจแบบเดียวกันสำหรับเกมใหม่ล่าสุดของพวกเขา ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้เมื่อถึงเดือนพฤษภาคมปีหน้า เพราะเกมวางแผนไว้ว่าจะวางขายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2025

GTA 6 can be delayed until next year summer and will be supported for 10 more years 01

Obbe Vermeij เน้นย้ำว่า GTA 6 จะได้รับการสนับสนุนไปอีกนานกว่า 10 ปีแน่นอน ซึ่งนี่เป็นผลมาจากความสำเร็จของ GTA Online ที่มีต่อแฟรนไชส์เป็นหลัก ซึ่งกระตุ้นให้สตูดิโอต้องการให้โหมดออนไลน์ของเกมภาคต่อไปมีอายุการเล่นที่ยาวนานเช่นเดียวกัน

คาดว่าสตูดิโอจะมีแผนการเตรียมไว้สำหรับผู้สืบทอด GTA Online ในช่วงปี 2025 ในลักษณะที่คล้ายคลึงกับภาคก่อนหน้า ซึ่งหลังจากเกมวางขาย ก็จะมีการอัปเดตเนื้อหาต่างๆ เพื่อสร้างรายได้และทำกำไรให้ได้มากที่สุด

GTA 6 can be delayed until next year summer and will be supported for 10 more years 02

นี่อาจหมายความว่า Grand Theft Auto ภาคใหม่ไม่น่าจะมีการพัฒนาขึ้นอีกในเครื่องคอนโซลหลายยุคหลังจากนี้ อย่างไรก็ตาม แฟนๆ สามารถคาดหวังได้ว่าจะได้เห็นเกมนี้ถูกนำกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งสำหรับ PlayStation และ Xbox รุ่นใหม่เหมือนเช่นเกมภาคที่แล้วแน่นอน

ที่มา
Tech4Gamers
Back to top button