ข่าว

ลือแซ่ด! Gravity Rush 2 เตรียมรีมาสเตอร์ลง PS5 และ PC

เตรียมสนุกไปกับสาวน้อยพลังแรงดึงดูดแบบคมชัด

อยู่ดี ๆ ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับเกม Gravity Rush 2 Remastered มาให้เราได้ติดตามกัน โดยข่าวลือวันนี้ได้ระบุว่าเกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายบน PS5 และ PC ในปีนี้ ซึ่งผู้ปล่อยข่าวลือนี้มาจากแหล่งเดียวกับที่เคยหลุดภาพยนตร์ Live-Action ของเกมนี้ออกมาช่วงงาน CES เมื่อต้นปี ซึ่งข่าวลือดังกล่าวเป็นความจริงเสียด้วย!

https://twitter.com/PC_Focus_/status/1764392713212838077

แหล่งข่าวหลุดเผย Gravity Rush 2 เตรียมรีมาสเตอร์ลง PS5 และ PC ปีนี้

เว็บไซต์ Glitched ได้บอกว่าแหล่งข่าวเดิมอ้างว่า Sony Interactive Entertainment กำลังเตรียมนำเกมแอ็กชั่นผจญภัยแนวบังคับแรงโน้มถ่วงอย่าง Gravity Rush 2 Remastered มาลงบนเครื่อง PS5 และ PC ภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งผู้ใช้ Discord ที่ชื่อว่า Orangee (อ้างว่าเป็นแหล่งข่าวเดียวกับที่หลุดภาพยนตร์ Live-Action ของ Gravity Rush ในงาน CES 2024) ได้ออกมาบอกว่าเราอาจจะได้ยินข่าวเกี่ยวกับ Gravity Rush 2 Remastered ในช่วงเดือนพฤษภาคม ทำให้แฟน ๆ คาดการณ์ว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในงาน State of Play หรือ PlayStation Showcase ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น

แหล่งข่าวยังบอกอีกว่า ถ้า “ทุกอย่างเป็นไปตามแผน” เราคาดว่าเกมจะมีกำหนดวางจำหน่ายช่วงปลายปี ซึ่งแหล่งข่าวได้อ้างว่าข้อมูลดังกล่าวได้มาจากเพื่อนที่เป็นมือทดสอบเกม และได้ย้ำว่า Gravity Rush 2 Remastered จะวางจำหน่ายบน PS5 เป็นอันดับแรก โดยเวอร์ชั่น PC จะตามมาทีหลัง  นอกจากนี้ยังมีการทดสอบโหมดถ่ายภาพ (Photo Mode) แบบเต็มรูปแบบสำหรับเกมนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามผู้อ่านควรฟังข่าวลือนี้ด้วยความระมัดระวัง จนกว่าจะมีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก PlayStation ครับ

เกม Gravity Rush 2 วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2017 ได้รับเสียงวิจารณ์แง่บวกส่วนใหญ่ โดยได้รับการชื่นชมในเรื่องระบบการเล่นที่บังคับแรงโน้มถ่วงและงานศิลป์อันยอดเยี่ยม น่าเสียดายที่ Sony ตัดสินใจปิด Japan Studio เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อทีมพัฒนาหลักของเกมอย่าง Team Gravity  ซึ่งเป็นทีมที่ก่อตั้งโดย Keiichiro Toyama (ผู้สร้าง Silent Hill) ร่วมกับอดีตสมาชิกทีม Silent โดยปัจจุบันทีมงานเดิมได้ย้ายไปอยู่ที่ Bokeh Game Studio  ซึ่งกำลังพัฒนาเกมสยองขวัญ Slitterhead อยู่ในขณะนี้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button