ข่าว

เผยคะแนนรีวิว Gotham Knights

เสียงค่อนข้างแตกอย่างเห็นได้ชัด

หลังจากที่รอคอยกันมายาวนานแบบตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ล่าสุดเหล่าสื่อต่างประเทศที่ได้มีโอกาสเล่นเกม Gotham Knights ก็ได้ออกมาเปิดเผยรีวิวให้เราได้ชมกันแล้ว ซึ่งคะแนนที่ออกมาก็เรียกได้ว่าเสียงค่อนข้างแตกอย่างน่าสนใจเลยทีเดียวเชียว เพราะคะแนนส่วนใหญ่จะอยู่ระดับกลาง ๆ ค่อนต่ำ ในขณะที่บางส่วนจะให้คะแนนระดับ 70% ขึ้นไป แต่ไม่มีสื่อไหนให้คะแนนเต็มเลย … เรามาติดตามรายละเอียดที่ด้านล่างนี้กันดีกว่าครับ

image 67

“Gotham Knights เป็นการผจญภัยที่มุ่งเน้นไปที่ระบบ Co-op อย่างไรก็ตามเกมนี้มาพร้อมกับระบบการต่อสู้ที่ย่ำแย่ ปริศนาที่เดาได้ง่าย และที่สำคัญก็คือระบบความก้าวหน้าที่โหดหิน” Travis Northup จาก IGN ได้ระบุไว้พร้อมให้คะแนนไว้ที่ 5/10 ในขณะที่ Josh West จาก GamesRadar+ ให้คะแนน 2.5/5 ก็ได้ระบุคล้าย ๆ กันว่า “นี่ไม่ใช่เกมที่ Gotham ต้องการ และไม่ใช่เกมที่ต้องการในตอนนี้เช่นกัน”

นอกจากนี้ Mark Delaney จาก GameSpot ได้ระบุว่า Gotham Knights ใช้ต้นแบบของ Arkham แล้วนำมาออกแบบใหม่ให้เป็นแบบ Loot-Brawler แม้ว่ามันจะคล้ายกันบ้าง แต่สิ่งที่ต่างกันคือมันแย่กว่ามาก โดยลงท้ายเขาให้คะแนนเกมนี้อยู่ที่ 4/10 คะแนน เท่านั้น

image 68

อย่างไรก็ตามทาง Aran Suddi จาก TheSixthAxis กลับเห็นต่างโดยเขาให้คะแนนเกมนี้ไว้ที่ 8/10 คะแนน โดยให้เหตุผลว่า “เมื่อ Batman ตายไป บุตรบุญธรรมทั้งสี่ของเขาจะต้องมาเติมเต็มใน Gotham Knights โชคดีที่ Warner Bros. Montreal ทำออกมาได้ดี พวกเขาสร้างเมือง Gotham ที่เต็มไปด้วยสิ่งที่ต้องทำ และโชว์ความแตกต่างของตัวละครทั้ง 4 ออกมาได้เป็นอย่างดี”

ที่น่าสนใจก็คือ Alessandro Digioia จาก IGN Italy ได้แสดงความเห็นไว้ว่า “Gotham Knights เป็นเกมแอ็กชั่น RPG ที่เข้มข้นและน่าดึงดูดใจเป็นอย่างมาก แม้ว่าจากมุมมองทางเทคนิค เกมนี้จะมีปัญหาด้านประสิทธิภาพบางอย่างที่น่ารำคาญ รวมไปถึงดูเหมือนว่าเกมดังกล่าวจะไม่ใช่เกม Next Gen จริง ๆ แต่รูปแบบการเล่นนั้นสนุกและการเล่นร่วมกับเพื่อนเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าที่จะลอง” โดยสื่อรายนี้ให้คะแนนไว้ที่ 8/10 เช่นกัน

ก็เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีคะแนนที่หลากหลายจริง ๆ ครับ ส่วนจริง ๆ แล้วเกมนี้จะดีมากแค่ไหน ผู้อ่านคงจะต้องทดลองเล่นด้วยตนเองแล้วครับ

ในขณะเดียวกัน Gotham Knights วางจำหน่ายให้เราได้เล่นกันบน PlayStation 5 , PlayStation 4 , Xbox Series X|S , Xbox One และ PC หากใครเป็นแฟนคลับของแบทแมนและชื่นชอบเรื่องราวจากซีรีส์ Batman Arkham ก็ไม่ควรพลาด ที่สำคัญยังมีการรองรับระบบ Multiplayer ให้เราได้ตะลุยโลกโอเพ่นเวิลด์กันแบบออนไลน์ Co-op ด้วย

ที่มา
opencritic

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button