ข่าว

Golden Snitch ใน Harry Potter: Quidditch Champions จะไม่เหมือนกับในหนังสือ

กติกาที่เปลี่ยนไปเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีขึ้น

ควิดดิชเป็นกีฬาสมมติจากจักรวาลของ Harry Potter ที่เกี่ยวข้องกับผู้เล่นที่บินไปรอบ ๆ ด้วยไม้กวาด เกมใช้ลูกบอลสามประเภท ได้แก่ Quaffle, Bludgers และ Golden Snitch ที่โดดเด่น Seeker ของแต่ละทีมมีหน้าที่พยายามจับลูกบอลทองคำลึกลับนี้ ซึ่งโดยปกติจะทำให้ทีมที่จับได้ 150 คะแนนและสิ้นสุดการแข่งขันทันที

กติกาใน Harry Potter: Quidditch Champions เปลี่ยนไป

อย่างไรก็ตาม นี่จะไม่ใช่ระบบที่เกิดขึ้นจริงใน Quidditch Champions โดยตัวอย่างการเปิดตัวก่อนวางจำหน่ายใหม่อธิบายว่ากฎเก่าที่ระบุว่าเกมสามารถสิ้นสุดได้ในกรณีที่จับ Golden Snitch ได้ถูกยกเลิก โดยการแข่งขันจะสิ้นสุดเมื่อหมดเวลาหรือเมื่อทีมใดทีมหนึ่งมีคะแนนอย่างน้อย 100 คะแนน โดยกติกาการทำแต้มก็คือหากใครปา Quaffle ผ่านห่วงคู่แข่งได้จะได้ 10 แต้ม และหากทีมใดจับ Golden Snitch จะได้ 30 แต้ม โดยในวิดีโอระบุชัดว่าการเปลี่ยนแปลงนี้มีเพื่อให้การเล่นเกมนี้สนุกและสมดุลมากขึ้นนั่นเอง

การเปลี่ยนแปลงกฎอาจทำให้แฟน ๆ บางคนของหนังสือชุดนี้รู้สึกไม่คุ้นเคย แต่ในแง่ของเกมเพลย์ก็ถือว่าเข้าใจได้ แต่เราก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าแฟน ๆ Harry Potter ที่เล่นเกมนี้จะรู้สึกอย่างไรครับ

Harry Potter: Quidditch Champions เป็นเกมออนไลน์มัลติเพลเยอร์ที่พัฒนามาหลายปีโดย Unbroken Studios ผู้พัฒนาหลักที่อยู่เบื้องหลัง Suicide Squad: Kill the Justice League ซึ่งเกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายภายใต้การดูแลของ Portkey

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button