ข่าว

NIKKE ออกโรงขอโทษหลังโฆษณาใหม่โดนผู้เล่นชาวไทยวิจารณ์หนัก

ทางทีมงานต้องขออภัยที่ทำให้ผู้เล่นไม่สบายใจ

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา GODDESS OF VICTORY: NIKKE ได้ปล่อยวิดีโอโฆษณาตัวใหม่ที่ต้องการนำเสนอจุดเด่นของเกม NIKKE นั่นก็คือ อนิเมชั่นความเด้งของบั้นท้ายตัวละคร อีกทั้งยังเป็นโฆษณาที่ทำออกมาเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ เพราะว่าโฆษณานี้ใช้คนไทยในการนำแสดงทั้งหมด อย่างไรก็ตามเมื่อโฆษณาตัวดังกล่าวถูกปล่อยออกมาก็ทำให้ผู้เล่นหลายคนถึงขั้นกุมขมับทันที เพราะว่าการนำเสนอดังกล่าวกลับทำให้ภาพลักษณ์ของผู้เล่น รวมไปถึงเกมนั้นดูไม่ดีเท่าไหร่นัก

ในช่วงเวลาไม่นานนักโฆษณาดังกล่าวก็ถูกนำออกไปเรียบร้อย แต่การวิพากย์วิจารณ์จากแฟนเกมก็ยังคงมีมาให้เราได้เห็นกันไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็น “ผมชอบเกมนะ แต่พอโฆษณาแบบนี้กลายเป็นคนเล่นเกมดูไม่ดีไปเลย” , “ เข้าใจว่าเป็นจุดเด่น แต่นำเสนอได้ไม่โอเคเลย” , “ช็อตฟิลล์มาก ผมไม่กล้าเล่นเกมนี้ข้างนอกแล้วเนี่ย!” , “ทำไมไม่ปรู๊ฟกันให้ดีก่อน ทำงานแบบนี้ไม่โอเคเลยนะ” เป็นต้น

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมาทาง NIKKE – TH เพจทางการของเกม GODDESS OF VICTORY: NIKKE ได้ออกมาแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการแล้ว

“จากการที่ทางทีมงานได้ทำการเผยแพร่โฆษณาออนไลน์ตัวใหม่ไปเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมาบนช่องทางโซเชียลมีเดียของตัวเกมในภูมิภาคไทย ซึ่งหลังจากที่ทางทีมงานได้ทำการเผยแพร่โฆษณาดังกล่าว เราได้รับความคิดเห็นจากผู้เล่นบางส่วนที่แสดงถึงความไม่เหมาะสมในเนื้อหาและรูปแบบการนำเสนอภายในโฆษณาดังกล่าว”ในโพสต์ระบุ “ทางทีมงานต้องกล่าวขอโทษและขออภัยสำหรับเนื้อหาและรูปแบบการนำเสนอใด ๆ ก็ตามในโฆษณาชิ้นนี้ ที่ส่งผลให้ผู้เล่นเกิดความไม่สบายใจหรือไม่พึงพอใจเป็นอย่างยิ่ง”

นอกจากนี้ทางทีมงานได้ย้ำว่าพวกเขาได้ลบโฆษณาออกจากทุกช่องทางแล้ว และพวกเขาก็ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นจากผู้เล่นทุกท่าน โดยพวกเขาจะนำเสนอเนื้อหา รูปแบบการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ตัวเกมให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต

ก็เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็นผู้พัฒนาเกม , ผู้เผยแพร่เกม ไปจนถึงผู้เล่นเกม อย่างไรก็ตามจากความผิดพลาดในครั้งนี้ก็ต้องยอมรับว่าทางผู้พัฒนาเกมดังกล่าวได้เข้ามาแก้ปัญหาได้รวดเร็วเป็นอย่างมาก ซึ่งทีมงานเองก็ต้องขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับผู้พัฒนาเกมต่อไป เพื่อให้เกมสนุก ๆ ได้อยู่กับผู้เล่นไปนาน ๆ ครับ

GODDESS OF VICTORY: NIKKE​ เป็นเกมมือถือแนว TPS Shooting มุมมองบุคคลที่ 3 ที่ผสมผสานนำเอาองค์ความรู้ทั้งหมดของ Destiny Child มาใช้ พร้อมปรับปรุงการเคลื่อนไหวของตัวละครและแอ็กชั่นการต่อสู้ให้สมจริง มีชีวิตชีวายิ่งขึ้นโดยใช้เทคนิค 2.5D Paper Folding กับเทคนิค Live2D ver 3.3

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button