ข่าว

God of War Ragnarök โดนถล่มรีวิวแง่ลบบน Steam จนได้!

เพราะตัวเกมบังคับเชื่อมบัญชี PSN ที่หลายคนไม่ประทับใจ

เมื่อไม่นานมานี้เกม God of War Ragnarök ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการบนแพลตฟอร์ม Steam และได้รับกระแสตอบรับจากผู้เล่นเป็นจำนวนมาก โดยมีรีวิวมากกว่า 2,000 รายการ ซึ่งในจำนวนนี้ 45% เป็นรีวิวในเชิงลบ

ผู้เล่นไม่พอใจที่ God of War Ragnarök ต้องเชื่อมโยงบัญชี PSN

God of war Ragnarok

สาเหตุหลักของการวิจารณ์ มาจากข้อกำหนดที่ผู้เล่นต้องเชื่อมโยงบัญชี PlayStation Network (PSN) กับโปรไฟล์ของตนเพื่อเล่นเกม ซึ่งเป็นข้อกำหนดที่เกม PlayStation อื่น ๆ ที่ถูกนำมาลงบน PC ก็มีเช่นกัน เช่น Helldivers 2 ที่เคยถูกวิจารณ์เรื่องนี้มาก่อนหน้านี้

แม้ว่าจะมีการแจ้งให้ทราบอย่างชัดเจนแล้วว่าผู้เล่น PC จะต้องเชื่อมโยงบัญชี PSN เพื่อเล่นเกม Santa Monica แบบเล่นคนเดียว แต่ก็ยังมีผู้เล่นจำนวนมากที่ไม่พอใจกับข้อกำหนดนี้ และแสดงความคิดเห็นในเชิงลบบน Steam ซึ่ง เหตุผลที่ผู้เล่นไม่พอใจ ส่วนหนึ่งมาจากความกังวลเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล เนื่องจากมีเหตุการณ์ข้อมูลรั่วไหลของ Sony เกิดขึ้นในอดีต ทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่ต้องการมอบข้อมูลส่วนบุคคลให้กับบริษัทมากขึ้นไปอีก แม้ว่าในที่สุดแล้วหลายคนก็ต้องยอมทำตามข้อกำหนดเพื่อเล่นเกม

นอกจากนี้ ข้อเสียอีกประการหนึ่งคือ PSN ไม่สามารถใช้งานได้ในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งหมายความว่าผู้เล่นในประเทศเหล่านั้นจะไม่สามารถเล่น God of War Ragnarök บน PC ได้

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีเสียงวิจารณ์เป็นจำนวนมาก แต่ Sony ก็ยังคงยืนยันที่จะรักษาข้อกำหนดนี้ไว้ ซึ่งหมายความว่าผู้เล่น PC ที่ต้องการเล่นเกมนี้จะต้องยอมรับข้อกำหนดดังกล่าว

God of War Ragnarök (รองรับภาษาไทย) วางจำหน่ายแล้วบนเครื่องเล่น PlayStation 5, PlayStation 4 และพีซี บอกเล่าเนื้อหาเกี่ยวข้องกับหลายปีให้หลังจากเหตุตการณ์ภาคแรกเมื่อลมหนาวพัดผ่านมาทำให้ทุกคนล้วนพบกับความยากลำบากในการใช้ชีวิต แต่ Kratos และ Atreus ยังต้องฝ่าฟันชีวิตวัยรุ่นที่มีความซับซ้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเจ้าลูกชายที่เริ่มสงสัยเกี่ยวกับเรื่องการทะเลาะเบาะแว้งของ Kratos และเทพเจ้า

ที่มา
insider-gaming

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button