ข่าว

God of War Ragnarok มีผู้เล่นพุ่งทะลุ 25,000 คนพร้อมกันบน Steam

เปิดตัวบน PC ได้อย่างยิ่งใหญ่ แต่ยังปังน้อยกว่าภาคแรก

God of War Ragnarok เกมแอ็ฏชั่นสุดมันส์จาก Santa Monica Studio ที่แฟน ๆ รอคอยกันมานาน ในที่สุดก็ได้เปิดตัวบน PC อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเกมดังกล่าวมีผู้เล่นพุ่งทะลุ 25,000 คนพร้อมกันบน Steam ไปเรียบร้อย! (ตัวเลข ณ ตอนนี้คือ 25,759 คน)

God of War Ragnarok บน PC ทำยอดผู้เล่นสูงสุดไม่เท่าภาคก่อนหน้า

God of War: Ragnarök Breaks 23K Concurrent Players on PC

อย่างไรก็ตามแม้ดูเหมือนว่าตัวเลขจะสูง แต่แท้จริงแล้วผลตอบรับในแง่ของยอดผู้เล่นพร้อมกันบน Steam กลับไม่ร้อนแรงเท่าที่คาดไว้ เมื่อเทียบกับภาคก่อนหน้าที่เปิดตัวในปี 2018 โดยจากข้อมูลของ SteamDB ระบุว่า God of War ภาคแรกนั้นทำยอดผู้เล่นได้ถึง 73,529 คน ในช่วงสองวันแรกหลังจากเปิดตัวบน Steam

สิ่งที่น่าสนใจก็คือเกมภาคก่อนหน้านี้ไม่ได้บังคับให้ผู้เล่นเชื่อมโยง Steam กับ PlayStation Network (แม้จะเป็นเกมเล่นคนเดียว) จึงน่าสงสัยว่าข้อกำหนดนี้มีผลกระทบต่อยอดผู้เล่นของภาคต่อมากน้อยเพียงใด ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามข้อมูลอัปเดตกันต่อไปครับ

ในขณะเดียวกัน God of War Ragnarok (รองรับภาษาไทย) วางจำหน่ายแล้วบนเครื่องเล่น PlayStation 5, PlayStation 4 และพีซี บอกเล่าเนื้อหาเกี่ยวข้องกับหลายปีให้หลังจากเหตุตการณ์ภาคแรกเมื่อลมหนาวพัดผ่านมาทำให้ทุกคนล้วนพบกับความยากลำบากในการใช้ชีวิต แต่ Kratos และ Atreus ยังต้องฝ่าฟันชีวิตวัยรุ่นที่มีความซับซ้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเจ้าลูกชายที่เริ่มสงสัยเกี่ยวกับเรื่องการทะเลาะเบาะแว้งของ Kratos และเทพเจ้า

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button