ข่าว

Genshin Impact ชนะคดีบังคับ X เปิดเผยตัวตนของคนปล่อยข่าวหลุด

ชัยชนะครั้งสำคัญของ HoYoverse ในการต่อสู้กับการรั่วไหลของข้อมูล

Cognosphere ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่เกม Genshin Impact ที่เป็นบริษัทในเครือของ HoYoverse ได้ยื่นคำร้องขอให้ X เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของผู้รั่วไหล 4 ราย ได้แก่ @HutaoLoverGI, @GIHutaoLover, @HutaoLover77 และ @FurinaaLover อย่างไรก็ตามทาง X ได้พยายามต่อต้านคำร้องขอมาโดยตลอดโดยอ้างสิทธิ์ในความเป็นส่วนตัว แต่ศาลได้ตัดสินให้ X ต้องปฏิบัติตามคำร้องขอของบริษัทแล้ว!

X ถูกบังคับให้เปิดเผยข้อมูลผู้รั่วไหล Genshin Impact

จากการรายงานของ Torrent Freak บริษัท Cognosphere เชื่อว่ามีบุคคลเพียงคนเดียวที่อยู่เบื้องหลังบัญชีผู้รั่วไหลข้อมูลทั้ง 4 บัญชี ปัจจุบัน บัญชีผู้รั่วไหลข้อมูล 3 ใน 4 บัญชีถูกระงับแล้ว และบัญชีเดียวที่ยังใช้งานได้คือ @furinaalover ซึ่งได้ลบบทความเกือบทั้งหมดออกจากบัญชี X ของตนแล้ว

เหตุผลที่ Cognosphere ยื่นหมายเรียกนั้น เนื่องจากเชื่อว่าการกระทำของผู้รั่วไหลข้อมูลถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของบริษัทที่เผยแพร่เนื้อหาที่ยังไม่ได้เปิดเผยออกสู่สาธารณะ อย่างไรก็ตาม X ได้พยายามคัดค้านหมายเรียกดังกล่าว โดยอ้างถึงสิทธิในการแสดงออกอย่างเสรีตามรัฐธรรมนูญฉบับที่หนึ่งและสิทธิในการรักษาความเป็นส่วนตัว X จึงได้ตัดสินใจยื่นคำร้องขอต่อศาลเพื่อขอให้พิจารณาว่าคำร้องขอของ Cognosphere นั้นสอดคล้องกับหลักการคุ้มครองสิทธิในการแสดงออกอย่างเสรีหรือไม่

X อ้างว่าศาลควรเป็นผู้ตัดสินในประเด็นนี้ และขอให้มีกระบวนการทางกฎหมายที่มั่นใจได้ว่าสิทธิในการแสดงออกอย่างเสรีและสิทธิในความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานจะไม่ถูกละเมิด อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษา Peter Kang แห่งศาลแขวงภาคเหนือของแคลิฟอร์เนีย ได้มีคำสั่งให้ Twitter ปฏิบัติตามคำร้องขอของ Cognosphere โดยระบุว่า “ไม่มีสิทธิตามรัฐธรรมนูญในการละเมิดลิขสิทธิ์”

การตัดสินของศาลครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความพยายามของ HoYoverse ในการปกป้องข้อมูลและทรัพย์สินทางปัญญาของเกม Genshin Impact ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าหลังจากนี้การดำเนินการของ HoYoverse จะเป็นอย่างไรต่อไป

Genshin Impact เป็นเกมผจญภัยแนว Action-RPG แบบโอเพ่นเวิลด์ซึ่งมีเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีที่ชื่อว่า Teyvat ที่ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกได้อย่างอิสระ, จัดทีมตัวละครได้สูงถึง 4 คน และการต่อสู้ด้วยพลังธาตุสุดมันส์ และเรื่องราวสุดเข้มข้น นอกจากนี้ ทางเกมจะมีการอัปเดตเพิ่มเนื้อหา, เมือง, ตัวละคร และกิจกรรมเทศกาลมากมาย เพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่น และการผจญภัยที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้เกมเปิดให้เล่นฟรีทั้งบน PC, PS4, PS5 และมือถือ

ที่มา
ign

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button