ข่าว

Genshin Impact ประกาศแคสต์ผู้พากย์เสียง Tighnari คนใหม่

หลังนักพากย์เดิมมีประเด็นล่วงละเมิดทางเพศ ข่มขู่ และอื่น ๆ อีกสารพัด

HoYoverse ผู้พัฒนาวิดีโอเกมแนว RPG ยอดนิยมอย่าง Genshin Impact ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการประพฤติมิชอบของ Elliot Isaac Gindi ผู้พากย์เสียงตัวละคร Tighnari เวอร์ชั่นอังกฤษ โดยเขาถูกกล่าวหาว่าใช้ประโยชน์จากความนิยมของเขาในหมู่ผู้เล่นเกมเพื่อทำการล่วงละเมิดทางเพศแฟน ๆ ซึ่งบางคนยังไม่บรรลุนิติภาวะในเวลาที่เกิดการล่วงละเมิดทางเพศ

ข้อกล่าวหาดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางเมื่ออดีตผู้ดำเนินรายการในช่อง Discord และ Twitch ของ Gindi ได้แชร์เอกสารความยาว 19 หน้าซึ่งมีบันทึกการสนทนาจากผู้กล่าวหา 3 คน เอกสารระบุข้อกล่าวหาต่าง ๆ รวมถึงการล่วงละเมิดทางอารมณ์ ล่วงละเมิดทางเพศ และแบล็กเมล์ แถมยังมีการใช้คำพูดที่เหยียดเพศเป็นครั้งคราวตลอดปี 2022 และเขายังขู่ฆ่าตัวตาย โดยหนึ่งในผู้กล่าวหาอ้างว่าพวกเธอยังไม่บรรลุนิติภาวะในขณะนั้น

ข้อกล่าวหาที่รุนแรงเหล่านี้ทำให้เกิดการตอบสนองอย่างกว้างขวางจากแฟน ๆ และชุมชนเกม กระตุ้นให้ HoYoverse ออกมาดำเนินการบางอย่าง ซึ่งทางบริษัท ณ เวลานั้นได้บอกว่าทางบริษัทจะ “แก้ไขสถานการณ์นี้” ให้เร็วและเด็ดขาดที่สุด โดยล่าสุดทางบริษัทก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า “Elliot Gindi จะไม่มาให้เสียงตัวละคร Tighnari ในเวอร์ชั่นต่อ ๆ ไปอีกต่อไป”

ทวีตระบุเพิ่มเติมว่าขณะนี้บริษัทกำลังสื่อสารกับหน่วยงานบันทึกเสียงเพื่อหารือเกี่ยวกับการคัดเลือกและการบันทึกเสียงตัวละครใหม่ บริษัทยังได้ให้คำมั่นว่าพวกเขาจะค่อย ๆ เปลี่ยนเสียงที่มีอยู่ในตอนนี้ด้วย รวมไปถึงจะประกาศการอัปเดตเหล่านี้อย่างชัดเจนและโปร่งใส เพื่อให้ผู้เล่นสามารถรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

แม้ว่าข่าวการเปลี่ยนตัวอาจสร้างความผิดหวังให้กับแฟน ๆ บางคนที่ชื่นชอบการพากย์เสียงของ Gindi แต่กระแสตอบรับโดยรวมก็เป็นไปในเชิงบวก โดยความคิดเห็นส่วนใหญ่สนับสนุนการตัดสินใจและชื่นชมความพยายามเพื่อให้แน่ใจว่าสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยและให้เกียรติสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง

Genshin Impact เป็นเกมผจญภัยแนว Action-RPG แบบโอเพ่นเวิลด์ซึ่งมีเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีที่ชื่อว่า Teyvat ที่ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกได้อย่างอิสระ, จัดทีมตัวละครได้สูงถึง 4 คน และการต่อสู้ด้วยพลังธาตุสุดมันส์ และเรื่องราวสุดเข้มข้น นอกจากนี้ ทางเกมจะมีการอัปเดตเพิ่มเนื้อหา, เมือง, ตัวละคร และกิจกรรมเทศกาลมากมาย เพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่น และการผจญภัยที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้เกมเปิดให้เล่นฟรีทั้งบน PC, PS4, PS5 และมือถือ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button