ข่าว

Genshin Impact จัดหนักเตรียมแจกฟรี 10 สุ่ม!

ชดเชยหลังปรับปรุงตัวละครแล้วไม่โดนใจผู้เล่น

โดยปกติแล้ว เกมทุกเกมมักจะต้องแก้บั๊คเพื่อให้เกิดปัญหาน้อยที่สุด แน่นอนว่าผู้เล่นมักจะพึงพอใจเมื่อมีการแก้บั๊คเรียบร้อย แต่ในกรณีของ Genshin Impact นั้นแตกต่างออกไป โดยเกมแนว Open World สุดฮิตเกมดังกล่วกำลังเผชิญกับสถานการณ์ปั่นป่วนเล็กน้อยเนื่องจากการแก้ไขบั๊คตัวละคร Neuvillette ที่ส่งผลกระทบต่อการเล่นจนเกินไป

เรื่องมีอยู่ว่า… ในอัปเดต 4.8 ที่ผ่านมา HoYoverse ผู้พัฒนาเกมได้ทำการแก้ไขสิ่งที่พวกเขาเรียกว่า “บั๊ค” ที่ผู้เล่นชื่นชอบ ซึ่งบั๊คดังกล่าวเป็นเทคนิคการใช้สกิลของ Neuvillette ตัวละครธาตุน้ำสุดแกร่ง ควบคู่กับการหมุนกล้องอย่างรวดเร็วเพื่อสร้างดาเมจกว้างอันทรงพลัง เทคนิคนี้ผู้เล่น PC สามารถทำได้ง่ายด้วยเมาส์ ส่วนบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ก็สามารถทำได้เช่นกันเพียงแค่ปรับค่าความไวของปุ่มควบคุม ทำให้อาจจะทำบั๊คนี้ได้ยากกว่าเดิมไปบ้าง

ทาง HoYoverse ยืนยันว่า เทคนิคการหมุนกล้องนี้ไม่ใช่สิ่งที่ตั้งใจออกแบบมา ดังนั้นในอัปเดต 4.8 จึงมีการปรับลดความเร็วในการหมุนกล้องของ Neuvillette ลงพร้อมกับแจก Primogems 100 ชิ้น เป็นการขอโทษสำหรับการแก้ไขบั๊ค แต่ดราม่าก็เกิดขึ้นทันทีหลังจากอัปเดต มีผู้เล่นจำนวนมากต่างออกมาแสดงความไม่พอใจเนื่องจากการแก้ไขบั๊คส่งผลกระทบต่อการควบคุมตัวละคร Neuvillette ให้เชื่องช้าลงไปด้วยทำให้ควบคุมตัวละครได้ลำบากมากแม้ไม่ได้ใช้เทคนิคการหมุนกล้องก็ตาม

ชดเชยให้ผู้เล่น Genshin Impact เยอะแบบไม่เคยมีมาก่อน

ล่าสุดทาง HoYoverse รับฟังเสียงตอบรับจากผู้เล่น และตัดสินใจยกเลิกการแก้ไขบั๊กดังกล่าวทั้งหมด พร้อมประกาศแจก Primogems 1,600 ชิ้น (มีค่า 10 สุ่ม) เป็นการขอโทษอีกครั้ง โดยทางผู้พัฒนาเกมได้ระบุว่า “สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับเวลาอัปเดต และแผนการส่งมอบของชดเชย โปรดติดตามจากประกาศในอนาคต”

Austin Wood จากเว็บไซต์ Games Radar ได้ออกมาบอกว่า “เท่าที่ผู้เขียนเล่น Genshin Impact มาตั้งแต่ช่วงเปิดเกม ยังไม่เคยเห็นการแจก Primogems จำนวนมากขนาดนี้มาก่อน โดยกรณีที่ใกล้เคียงที่สุดน่าจะเป็นการปรับแต่งระบบการโจมตีของ  Yae Miko ในปี 2022 ซึ่งสุดท้ายทางผู้พัฒนาก็ยอมยกเลิกการปรับเปลี่ยน แต่แจก Primogems เพียงแค่ 100 ชิ้นเท่านั้น”

สำหรับ Primogems 1,600 ชิ้นที่กำลังจะแจกให้นี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมพอดี เนื่องจาก Genshin Impact เพิ่งเปิดเผยตัวละครใหม่ 9 ตัว สำหรับแพทช์ 5.X  และภูมิภาค Natlan ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งการแจกเพชรนี้จะทำให้ผู้เล่นมีโอกาสสุ่มหาตัวละครที่ต้องการมากขึ้นครับ

Genshin Impact เป็นเกมผจญภัยแนว Action-RPG แบบโอเพ่นเวิลด์ซึ่งมีเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีที่ชื่อว่า Teyvat ที่ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกได้อย่างอิสระ, จัดทีมตัวละครได้สูงถึง 4 คน และการต่อสู้ด้วยพลังธาตุสุดมันส์ และเรื่องราวสุดเข้มข้น นอกจากนี้ ทางเกมจะมีการอัปเดตเพิ่มเนื้อหา, เมือง, ตัวละคร และกิจกรรมเทศกาลมากมาย เพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่น และการผจญภัยที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้เกมเปิดให้เล่นฟรีทั้งบน PC, PS4, PS5 และมือถือ

ที่มา
gamesradar

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button