ข่าว

ผู้เล่น Palworld พบวิธีหยุดการ Raid แบบ IQ 200!

ใครเค้าสร้างกำแพงล้อมฐานกันเล่า!

Palworld เกมเอาชีวิตรอดสุดฮิต ที่ผู้เล่นตระเวนจับมอนสเตอร์ที่แสนน่ารักอย่าง Pals มารวมทีมผจญภัยบนเกาะ Palpagos โดยนอกจากความตื่นเต้น ยังมีอันตรายอย่าง Raid ที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนหัวร้อนอยู่เสมอ

การ Raid มักจะเกิดขึ้นแบบสุ่ม โดยขึ้นอยู่กับเลเวลฐานของผู้เล่น โดยผู้ที่มาบุกฐานเรานั้นอาจจะเป็น Pals ที่ดุร้าย หรือกลุ่มมนุษย์ก็เป็นได้ เป้าหมายของพวกมันคือทำลายฐานของเราซึ่งการ Raid นี้ก็สร้างความป่วนให้กับผู้เล่นได้ไม่น้อย ซึ่งวิธีปกติที่ผู้เล่นป้องกันฐานคือการสร้างกำแพงล้อมรอบฐานเอาไว้ แต่ล่าสุดมีผู้เล่นคนหนึ่งพบวิธีหยุดการ Raid แบบ IQ 200!

ผู้เล่น Palworld พบวิธีหยุดการ Raid แบบไม่ต้องเปลืองแรง

Axljio จาก Reddit ได้สำรวจพื้นที่และไปพบกับจุดเกิดของมอนสเตอร์ที่จะทำการ Raid ฐานของเขา ทำให้เขาตัดสินใจสร้าง “กำแพง” ล้อมรอบจุดเกิดของพวกมัน แน่นอนว่าเมื่อมอนสเตอร์และมนุษย์เกิดขึ้นมาในจุดนี้ พวกมันไม่สามารถออกมาจากกำแพงได้ กลายเป็นสนามประลองจำเป็น ซึ่งจากภาพเราจะได้เห็น Axljio ดูศัตรูจากบนฟ้าอย่างสบายใจ

ไอเดียเจ๋งนี้ได้รับคำชมมากมาย เช่น

“จุดไฟตามลงไปเลยดีไหม”

“โยนกับดักลงไปเพิ่มเลยน่าจะสนุก”

“พวกนายไม่สนุกกันรึยังไง” (แซวบทพูดจากภาพยนตร์ Gladiator)

“ผมล่ะอยากลองสร้างเขาวงกตเลย อยากรู้ว่า AI ฉลาดแค่ไหน”

“ในขณะที่ผมพยายามสร้างฐานบนเขา เจอไอเดียนี้ไปผมคารวะเลย”

ผู้อ่านล่ะครับมีวิธีการป้องกันฐานจากการ Raid อย่างไร มาแชร์กันได้นะครับ ในขณะเดียวกัน Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button