ข่าว

ผู้สร้าง Gears Of War ขอให้ผู้เล่นเลิกเรียกร้องนำเกมเก่ากลับมาได้แล้ว

ผมมูฟออนแล้ว แล้วคุณมูฟออนหรือยัง

Cliff Bleszinski ผู้ออกแบบหลักและผู้สร้างแฟรนไชส์ Gears of War ได้ขอร้องให้แฟน ๆ หยุดรบเร้าให้เขานำเกมเก่า ๆ กลับมาได้แล้ว ซึ่งคุณ Bleszinski กล่าวในโพสต์ใหม่บน X ว่า “กรุณาหยุดขอให้ผมนำเกมเก่า ๆ ที่ผมไม่มีสิทธิ์กลับมาทำ” เขายังบอกอีกว่าคำขอเหล่านี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งจนเขา “รู้สึกเบื่อหน่าย” และเขาได้ “ก้าวข้ามไปแล้ว” อย่างไรก็ตาม Bleszinski ไม่ได้ระบุว่า แฟน ๆ ต้องการให้เกมไหนกลับมาทำใหม่

ผู้สร้างเผย ผมไม่มีสิทธิ์ใน Gears Of War แล้ว

หลายคนรู้จัก Bleszinski จากผลงานในแฟรนไชส์ Gears of War โดยผลงานในวงการเกมของเขาย้อนกลับไปไกลถึงช่วงต้นยุค 90 นักพัฒนาเกมชื่อดังผู้นี้เริ่มต้นอาชีพที่ Epic Games ในปี 1992 ซึ่งต่อมาเขาได้สร้างแฟรนไชส์ Gears of War, แฟรนไชส์ Unreal, Bulletstorm และอีกมากมาย

แม้ว่า Epic Games จะไม่มีสิทธิ์ในแฟรนไชส์ Gears of War อีกต่อไป แต่ Cliff Bleszinski ก็เช่นกัน โดยสาเหตุก็ต้องย้อนกลับไปในปี 2014 ที่ทาง Microsoft Studios ประกาศว่าได้เข้าซื้อสิทธิ์ในแฟรนไชส์นี้จาก Epic Games รวมถึงสิทธิ์ในเกมที่มีอยู่และเกมที่จะออกในอนาคตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และด้วยเหตุการณ์นี้เองทำให้คุณ Bleszinski ไม่อยากพูดถึงเกมเก่า ๆ ที่เขาไม่มีสิทธิ์อีกต่อไป แต่ผลงานสร้างชื่อของเขาอย่าง Gears of War ยังคงดำเนินต่อไป

ภาคล่าสุดของแฟรนไชส์ Gears of War คือ Gears 5 ที่วางจำหน่ายในปี 2019 แต่รายงานใหม่จาก Tom Warren แห่ง The Verge ชี้ว่า อาจจะมีการประกาศเกม Gears of War ภาคใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยเขาได้บอกว่า “เท่าที่ผมทราบงานนี้มีกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน และ Microsoft กำลังวางแผนที่จะประกาศเกม Gears of War ภาคใหม่ในงานนี้”

สื่อมวลชนและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเกมคนอื่น ๆ เช่น Jeff Grubb จาก Giant Bomb ก็ยืนยันข่าวลือเหล่านี้ด้วย  “ผมอยากจะบอกว่า ผมได้ยินมาว่าอาจจะมีอะไรเกิดขึ้นกับ Gears 6 ในช่วงฤดูร้อนนี้” Grubb กล่าวระหว่างพอดแคสต์ Kinda Funny Games ล่าสุด

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button