ข่าว

นักสะสมเผยภาพของเครื่องเล่น​ GameCube รุ่นก่อนวางจำหน่ายจริง

แถมยังเป็นเครื่องที่พิมพ์ชื่อรุ่นว่า Dolphin อยู่เลย!

คงมีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยที่เติบโตมากับเครื่องเล่น PlayStation 2 แต่ในเวลาเดียวกันนั้น GameCube ที่เป็นเหมือนคู่แข่งโดยตรงก็ถือว่าเป็นเครื่องเล่นเกมที่มีมาสเตอร์พีซจำนวนมากทั้ง Super Smash Bros. Melee ที่ยังได้รับความนิยมถึงปัจจุบันแม้ผ่านมากว่า 20 ปี หรือจะเป็น Resident Evil 4 ภาคดั้งเดิม รวมไปถึงเกมหลายเกมที่ยกระดับกราฟิกให้สูงขึ้น ทั้งนี้แม้มันจะเป็นเจ็นที่ไม่ประสบความสำเร็จดังคาดหวังแต่ยุคต่อมา Wii ก็นำชัยชนะกลับมาอย่างสวยงาม

กระนั้นแล้ว ผู้เล่นรุ่นใหม่อีกหลายคนอาจไม่ทราบว่า Nintendo เคยตั้งชื่อโค้ดเนมของเครื่องเล่นรุ่นนี้ไว้อย่างน่ารักน่าชังคือ Dolphin ที่ภายหลังเองก็มีทีมพัฒนาอีมูเลเตอร์นำชื่อนี้มาตั้งเสียเลย โดยชื่อ Dolphin ได้ถูกใช้เรียกในช่วงเปิดตัวและการนำเสนอตามมหกรรมเกมหลายแห่งจนกระทั่งได้ชื่อทางการ แต่ใครเล่าจะรู้ว่าแม้เครื่องจะออกมาเป็นรูปทรงบาสก์ตามชื่อใหม่ฉันใด ฉันนั้นเครื่องก็ยังเคยมีรุ่นที่ถูกพิมพ์ลายออกมาด้วยชื่อเก่า และเว็บไซต์ consolevariations ก็ได้รับภาพของมันมาแล้ว

บัญชีของ consolevariations ได้กล่าวว่าเขามีโอกาสรับรูปภาพของเครื่องเล่น Nintendo Dolphin มาจากแหล่งหนึ่งซึ่งไม่อนุญาตให้โพสต์รูปภาพใดนอกเหนือจากฝาเครื่องด้านบน โดยในภาพจะเห็นว่ามีลักษณะเป็นสีม่วงโทนเดียวกับเครื่องที่วางจำหน่ายจริง แต่บริเวณฝาเปิดนั้นก็จะปรับให้เป็นทรงกลมพร้อมฐานสี่เหลี่ยมบริเวณด้านล่าง ขณะเดียวกันมุมขวาบนจะมีแป้นเงาสีเทาคล้ายปุ่มกดที่นูนขึ้นมา และด้านล่างก็จะเป็นปุ่มเปิดปิดเครื่องกับปุ่มเปิดฝาลักษณะเดียวกับของจริง

นอกจากนี้โลโก้ด้านบนจะไม่ได้เป็นสีดำพร้อมตัวอักษรกับว่า GameCube แต่เป็นวงกลมสีคริสตัลหม่น และตัวอักษรยังมีสีน้ำเงินด้วย ที่น่าสนใจกว่านั้นคือโลโก้ของเครื่องจะเห็นว่าต่อยอดจาก Nintendo 64 ชัดเจนด้วยสีสันสีเขียว น้ำเงิน เหลือง แดง พร้อมตัวอักษร G ที่ประกอบกันเป็นสามมิติ (ขณะที่ N64 ใช้ตัว N) หลังจากนั้นแล้วก็มีคนเข้ามาชมกว่า 2.7 แสนครั้ง โดยในอนาคตทางเว็บไซต์ยืนยันว่าจะมีภาพออกมาให้ชมเพิ่มเติมแน่นอน ทว่าตอนนี้ยังไม่ขอให้ความเห็นใดเพิ่มเติม สำหรับเพื่อนๆ คนไหนเคยเห็นรุ่นนี้อย่าลืมมาบอกเล่ากับ ThisIsGame Thailand กันนะ

อีกด้านหนึ่งเครื่องเล่นเกม Nintendo GameCube มีการวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2001 โดยมาพร้อมกับพัฒนาการด้านกราฟิกและการประมวลผลที่ก้าวกระโดดขึ้นไปอีก โดยมีจุดเด่นด้วยรูปทรงลูกบาศก์สีน้ำเงินและการอ่านแผ่น miniDVD นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมสำหรับเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต หรือการใช้ GameBoy Advance เป็นจอยเกมในบางซอฟต์แวร์ที่รองรับด้วย ปัจจุบันเครื่องเล่นยกเลิกการผลิตไปแล้วด้วยยอดขาย 21.74 ล้านเครื่อง

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button