ข่าวพีซีเกมมือถือเกมไกด์

พาทัวร์โหมดเกมที่มีให้เล่นใน Wuthering Waves

มีกี่โหมด แต่ละโหมดคืออะไร มีประโยชน์ยังไงบ้าง

Wuthering Waves เป็นเกม RPG ที่มีโลกกว้างให้ผู้เล่นได้สำรวจ พร้อมเนื้อหาสุดเข้มข้นให้เราได้ติดตามกัน โดยนอกเหนือจากการสำรวจโลกแบบ Open-World และทำภารกิจแล้ว เกมนี้ยังมีโหมดเกมอื่น ๆ อีกมากมายให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินอีกด้วย และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมข้อมูลพื้นฐานของโหมดเกมที่มีให้เล่นมาให้ทุกคนได้ติดตามกัน

1. ดันเจี้ยนทรัพยากร และบอส

Game Mode in Wuthering Waves

ทั่วทั้งโลกเบื้องบนของ Wuthering Waves คุณจะพบทางเข้าดันเจี้ยนหรือพื้นที่พิเศษมากมาย ที่คุณสามารถเข้าไปเพื่อฟาร์มทรัพยากรและวัสดุเพื่อพัฒนาบัญชีของคุณ อย่างไรก็ตาม คุณจะต้องใช้พลัง เพื่อรับรางวัลจากการเคลียร์ด่านเหล่านี้ โดยภายในหัวข้อนี้จะแบ่งออกเป็น 5 โหมดย่อย ได้แก่

Simulation Field

เป็นพื้นที่ฟาร์มทรัพยากรพื้นฐาน มอบวัสดุประเภทต่างๆ ขึ้นอยู่กับสนามจำลองที่คุณเลือก ซึ่งมี 4 แบบ ดังนี้

Simulation: Resonance Potion – วัสดุ EXP ของ Resonator

Simulation: Energy Core – วัสดุ EXP อาวุธ

Simulation: Shell Credits – เครดิตเชลล์ (เงินในเกม)

Simulation: Sealed Tube – วัสดุ Echo EXP

ผู้เล่นต้องใช้ Waveplate 40 ชิ้นในการเข้าดันเจี้ยนหนึ่งครั้ง

Forgery Challenge

มอบวัสดุสำหรับการอัปเกรดอาวุธและฟอร์เต้ (Weapon Ascension/Forte Upgrade) โดยดันเจี้ยนนี้จะมี 5 ด่าน สุ่มดรอปวัสดุสำหรับประเภทอาวุธ 5 ประเภท ซึ่งผู้เล่นสามารถตรวจสอบหน้า Resonator ของคุณเพื่อดูว่าต้องการวัสดุประเภทไหน ผู้เล่นจะต้องใช้ Waveplate 40 ชิ้นในการเข้าดันเจี้ยนหนึ่งครั้ง

Boss Challenge

บอสเหล่านี้มอบวัสดุสำหรับการเลื่อนขั้น Resonator โดยบอสแต่ละตัวสุ่มดรอปวัสดุเลื่อนขั้นที่ต่างกัน โดยผู้เล่นสามารถตรวจสอบหน้า Resonator ของคุณเพื่อดูว่าเรโซแนนเตอร์ที่คุณต้องการเลื่อนขั้นนั้นต้องการวัสดุประเภทไหน ที่ผู้เล่นต้องจดจำก็คือบอสจะเกิดใหม่หลังจากถูกกำจัด 3 นาที และต้องใช้ Waveplate 60 ชิ้นในการรับรางวัลจากบอสชาเลนจ์หนึ่งครั้ง

Tacet Field Cleanup

ฟิลด์เหล่านี้มอบรางวัลเป็นวัสดุปรับแต่ง Echoes (Echo Tune-up Materials), Echoes และวัสดุเพิ่ม EXP Echoes (Echo EXP Materials) โดย Echoes ที่ได้รับจากแต่ละฟิลด์จะมี Sonata Effects ที่แตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกฟิลด์ที่มีเอฟเฟกต์ที่คุณต้องการเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยผู้เล่นต้องใช้ Waveplate 60 ชิ้นในการรับรางวัลจาก Tacet Field Cleanupในแต่ละครั้ง

Weekly Challenge

เป็นบอสประจำสัปดาห์ที่มอบรางวัลเป็นวัสดุอัปเกรดฟอร์เต้พิเศษ, แม่พิมพ์อาวุธมาตรฐาน (สำหรับคราฟอาวุธ), วัสดุเพิ่ม EXP อาวุธ และวัสดุเพิ่ม EXP Echoes โดยผู้เล่นสามารถรับรางวัลจากบอสเหล่านี้ได้เพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง รวมไปถึงต้องใช้ Waveplate 60 ชิ้นในการรับรางวัลจากชาเลนจ์ประจำสัปดาห์หนึ่งครั้ง

2. Tower Of Adversity

Tower of Adversity เป็นโหมดเกมที่ท้าทายผู้เล่นให้เอาชนะศัตรูกลุ่มหนึ่งให้เร็วที่สุด  เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ต้องการทดสอบฝีมือและรับรางวัลสุดพิเศษ

หอคอยแห่งความยากลำบากแบ่งออกเป็น 3 โซน:

โซนเสถียร (Stable Zone) – ประกอบด้วย 4 ด่าน มอบ Astrites ครั้งเดียวเมื่อเคลียร์ครบ

โซนทดลอง (Experimental Zone) – ประกอบด้วย 8 ด่าน มอบ Astrites ครั้งเดียวเมื่อเคลียร์ครบ

โซนอันตราย (Hazard Zone) – ประกอบด้วย 10 ด่าน มอบ Astrites เมื่อเคลียร์สำเร็จ ด่านในโซนนี้มีความท้าทายสูงกว่าโซนอื่น ๆ และจะรีเซ็ตเป็นระยะ ๆ ทำให้ผู้เล่นสามารถกลับมาเล่นอีกครั้งเพื่อรับรางวัล Astrites เพิ่มเติมได้

สิ่งที่ผู้เล่นควรรู้ก็คือผู้เล่นมีจำนวน Vigor ที่จำกัด โดยเจ้า Vigor นี้ใช้สำหรับเปิดใช้งานทักษะพิเศษของตัวละคร เมื่อ Vigor หมด ผู้เล่นจะไม่สามารถใช้ทักษะพิเศษได้ อีกทั้งผู้เล่นไม่สามารถใช้ Resonator ชุดเดียวกันในการเคลียร์ด่านทั้งหมดได้ เนื่องจากข้อจำกัดของ Vigor นั่นเอง

รายละเอียดเพิ่มเติมของ Vigor

– Vigor คือระบบพลังงานพิเศษสำหรับแต่ละโซนใน Tower of Adversity

– Resonator แต่ละตัวเริ่มต้นด้วย Vigor 10 แต้ม

– แต่ละด่านในโซนจะมีค่าใช้จ่าย Vigor แตกต่างกัน เมื่อเคลียร์ด่านสำเร็จ Vigor ของ Resonator ที่เลือกใช้จะลดลงตามค่าใช้จ่าย Vigor ของด่านนั้น

– Resonator ที่ Vigor ไม่เพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายของด่าน จะไม่สามารถเลือกใช้สำหรับลงด่านนั้นได้

3. Depths Of Illusive Realm

Game Mode in Wuthering Waves

แดนแห่งภาพลวง เป็นโหมดเกมแนว Roguelike ที่ผู้เล่นจะเลือก Resonator 1 ตัวเพื่อเข้าไปยังโลกจำลอง เผชิญหน้ากับศัตรู รับพลังพิเศษ และค้นหาเส้นทางสู่ชัยชนะ แต่ละครั้งที่เล่น ประสบการณ์ของคุณจะแตกต่างกันไป โดยโหมดเกมผู้เล่นจะต้องต่อสู้กับศัตรูในด่านต่อสู้ ค้นหาสมบัติและไอเทมในด่านสำรวจ ผจญภัยไปพร้อมกับความตื่นเต้นและความท้าทาย เป้าหมายของคุณคือการเอาชนะบอสสุดท้ายในด่านสุดท้าย ทดสอบฝีมือของคุณและคว้าชัยชนะให้ได้

ที่สำคัญก็คือผู้เล่นสามารถเข้าเล่นโหมดนี้ได้โดยไม่ต้องเสีย Waveplate และสามารถลงด่านใหม่ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง อีกทั้งผู้เล่นสามารถรับรางวัล Astrites และวัสดุอัปเกรดได้เป็นระยะ ๆ เมื่อเล่นผ่านโหมดเกมนี้

4. Tactical Hologram

Game Mode in Wuthering Waves

โฮโลแกรมยุทธวิธีเป็นการประลองกับบอสแบบครั้งเดียว แต่มีระดับความยากที่เพิ่มขึ้น โดยการเอาชนะบอสเหล่านี้เป็นครั้งแรกจะได้รับรางวัลเป็นไอเทมอุปกรณ์เกี่ยวข้องกับ Echoes และ Drill Data Sets ซึ่งผู้เล่นสามารถนำ Drill Data Sets ไปใช้ในร้านค้าเพื่อแลกเป็นไอเทมอุปกรณ์เกี่ยวข้องกับ Echoes Astrites เพิ่มเติมได้!

Wuthering Waves เป็นเกมแอ็กชั่น RPG แนวโอเพ่นเวิลด์รูปแบบใหม่โดยจะเล่าเรื่องราวของโลกที่มีชื่อว่า Rover ที่อยู่ในยุคแห่งการต่อสู้ และเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เกิดภัยพิบัติเมื่อร้อยปีที่แล้ว สิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดได้บุกมายังโลกใบนี้ ทำให้เกิดการทำลายล้างทั่วทุกแห่งหนจนอารยธรรมที่เคยมีเริ่มเลือนหายไป อย่างไรก็ตามยุคแห่งความหวังก็เริ่มย่างกรายเข้ามา หลังผู้รอดชีวิตเริ่มต้นที่จะจับมือกันเข้าต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเหล่านี้ และสร้างอารยธรรมขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

ที่มา
prydwen

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button