ธุรกิจเกม

ใกล้จบ? Microsoft ส่อแววปิดดีลเข้าซื้อ Activision – Blizzard สำเร็จในสัปดาห์หน้า

คลังเกมจำนวนมหาศาลอาจจะไหลมากองเข้าสู่ Game Pass เร็วๆ นี้

คาราคาซังกันมาเป็นเวลาเกือบสองปีเต็มเข้าไปแล้วสำหรับดีลการเข้าซื้อค่าย Activision – Blizzard ที่ต้องเจอปัญหาและอุปสรรคขวางทางกันหลายตลบพอสมควรโดยเฉพาะการขัดขาจากคณะกรรมการการแลกเปลี่ยนของสหรัญอเมริกาและกรมการค้าฯ จากสหราชอาณาจักร แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าแสงทองกำลังจะส่องมาหาทาง Microsoft ผู้เข้าซื้อแล้วเนื่องจากมีเบาะแสใหม่ที่ชวนให้หลายคนต้องกรี๊ดกันเลยทีเดียวครับ

เว็บไซต์ The Verge รายงานว่า Microsoft มีความต้องการที่จะปิดดีลการเข้าซื้ออย่างเป็นทางการภายในวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคมนี้ หลังจากที่ CMA ซึ่งเป็นหน่วยงานสำคัญของสหราชอาญาจักร ได้อนุมัติในรอบเบื้องต้นกันไปเมื่อเดือนที่ผ่านมาจากการที่ Microsoft แสดงเจตจำนงในการไม่ผูกขาดตลาดด้วยการเซ็นสัญญาสิทธิ์บริการเกม Activision – Blizzard ผ่านระบบคลาวด์ของ Ubisoft จุดนี้นับเป็นตัวแปรสำคัญที่มีผลกับการพิจารณามากนั่นเอง และขณะเดียวกันฝั่ง FTC ของสหรัฐอเมริกาก็โดนตีตกเรียบร้อยแล้ว

image 233

อย่างไรก็ตามนี่ยังคงเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น เพราะเดดไลน์จริงๆ ก็ยังคงอยู่ในวันที่ 18 ตุลาคม ซึ่งโอกาสที่จะได้รับการเคลียร์สัญญาจนเสร็จสิ้นพร้อมเข้าซื้อแบบก่อนเวลาก็ดูจะเป็นอภินิหารมากไปหน่อย แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้เพราะหลังจากผ่านขวากหนามมามากมาย ท้ายที่สุด Microsoft ก็สามารถแก้ปัญหาได้อย่างน่าชื่นชมพร้อมโชว์ความจริงใจในการให้บริการเกมอย่างแพร่หลายและเข้าถึงได้ง่ายขึ้นตามที่ตนตั้งเป้าหมายเอาไว้จริงๆ ครับ

ในส่วนของดีลการเข้าซื้อ Activision – Blizzard โดย Microsoft ได้เริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นปี 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง Microsoft มีความตั้งใจในการนำเสนอคลังเกม Game Pass พร้อมการร่วมมือจากเกมในเครือดังกล่าว อีกทั้งต้องการที่จะขยายตลาดในส่วนของสมาร์ทโฟนจากค่าย King ภายใต้การดูแล ซึ่งมีมูลค่าดีลอยู่ที่ราว 69 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นข้อเสนอการเข้าซื้อในวงการเกมที่มูลค่าสูงที่สุด และ ThisIsGame Thailand ก็จะไม่พลาดคอยติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อมาอัปเดตข่าวใหม่ให้ฟังอีกครั้ง

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button