ข่าว

เผยเคล็ดลับการสร้างเกม AAA ของ FromSoftware

การตัดสินใจที่รวดเร็วคือกุญแจสำคัญ

ขณะที่อุตสาหกรรมเกมกำลังเผชิญกับความไม่แน่นอน จากการเลิกจ้างพนักงาน ต้นทุนพัฒนาที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงช่วงเวลาที่ใช้ในการพัฒนาเกมยาวนานขึ้น และอีกหลาย ๆ ปัจจัย แต่บางสตูดิโอเกมกลับดูเหมือนจะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากปัญหาเหล่านี้

ตัวอย่างที่โดดเด่นคือ FromSoftware ผู้พัฒนาเกม Dark Souls และ Elden Ring ที่สตูดิโอเกมไม่เพียงแต่ไม่ต้องเลิกจ้างพนักงาน แต่ยังเติบโตอย่างรวดเร็ว แถมยังคงสร้างเกมที่ได้รับคำชมเชยอย่างกว้างขวาง ประสบความสำเร็จทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง จนน่าประหลาดใจ

FromSoftware Fast decisions key to AAA efficiency 1

เผยเทคนิคลับของ FromSoftware

ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดกับ IGN ได้มีการสอบถามถึง “สูตรลับ” ของ FromSoftware ที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จในขณะที่หลาย ๆ บริษัทอุตสาหกรรมเกมกำลังดิ้นรนเอาตัวรอด คุณ Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกม Dark Souls, Bloodborne, Elden Ring และอีกมากมาย เกริ่นว่า “จริง ๆ แล้วมันง่ายมาก ๆ แค่โชคดีที่มีทีมงานที่ยอดเยี่ยม รักการสร้างเกม อีกทั้งพวกเขามีประสิทธิภาพในการสร้างเกม”

ตามที่ Miyazaki กล่าว เคล็ดลับของประสิทธิภาพนั้น คือ การตัดสินใจเกี่ยวกับโครงการได้อย่างรวดเร็วในช่วงแรกของการพัฒนา โดยเขาอธิบายว่า “ผมคิดว่าหนึ่งในปัจจัยสำคัญคือเราสามารถเข้าใจได้อย่างรวดเร็วว่าเราต้องการสร้างอะไร และสามารถตัดสินใจเหล่านี้ได้ตั้งแต่ช่วงต้นของการพัฒนา” เขากล่าว “เราสามารถปรับปรุง และสามารถตัดบางอย่างออกไป เราสามารถเดินหน้าต่อไปด้วยไอเดียต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว เราสามารถเปลี่ยนแปลงและตัดสินใจเกี่ยวกับประเภทของเกมที่เราต้องการสร้างได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งนี่คือที่มาของความสำเร็จสำหรับพวกเรา”

ก็เรียกได้ว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย หากใครกำลังประสบปัญหาอยู่อาจจะลองทำตาม FromSoftware ก็ได้นะครับ ในขณะเดียวกัน Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั้งในรูปแบบชุดเกมสมบูรณ์ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมเพียงอย่างเดียว สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ DLC เพียงอย่างเดียวที่ 1,190 บาท ผู้ที่สั่งจองทุกคนจะได้รับท่าอีโมตพิเศษ Ring of Miquella ไว้ใช้งานด้วย

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button