ข่าว

บังเอิญเปล่าเนี่ย? แฟนเกมทำมีม Fortnite – Zelda คือเกมเดียวกัน!

ทำไมภาพประกอบทั้งสองเกมมันถึงเป๊ะกันขนาดนี้

ว่าด้วยเกมยอดนิยมของโลกต้องบอกเลยว่าชื่อของ Fortnite และ The Legend of Zelda จะต้องติดโผแบบเลี่ยงไม่ได้ เพราะเกมแรกเองก็เป็นเกมเล่นฟรีที่ทำเงินสูงที่สุด ขณะที่อีกเกมก็เป็นเกมแนวแอ็กชันผสมผสานการสวมบทบาทผจญภัยที่ฟาดรางวัลกันมาหลายต่อหลายเวทีในแต่ละภาค ทว่าล่าสุดก็มีคนค้นพบว่าสองเกมนี้มีความเชื่อมโยง (แบบแปลกๆ) บางอย่างที่ดันเป๊ะกันเสียเหลือเกิน

ผู้ใช้งาน wariocolosseum ไม่พูดพร่ำทำเพลงเพียงแค่โพสต์ข้อความสั้นๆ ว่า gm หรือ Good Morning พร้อมเริ่มต้นวันใหม่ด้วยภาพของไอคอนเกม Fortnite และ Zelda ภาค Breath of the Wild ซึ่งความพิเศษก็คือปกเกมในแชปเตอร์สองของเกมแบทเทิลรอยัลยอดฮิต กับปกเกม Zelda ในโซนยุโรปนั้น เป็นรูปหน้าผาสีเขียว พร้อมมุมกล้องฉายทอดยาวไปสู่ท้องฟ้าเบื้องหน้า แต่สิ่งที่มันเชื่อมโยงสองเกมนี้หากันคือแนวหน้าผาที่สามารถลากเส้นได้ และเส้นขอบฟ้าก็ยังตรงกันด้วย

หากจะพูดถึงความสัมพันธ์ของ Nintendo และ Epic Games นั้นจะว่าไปแล้วก็เป็นค่ายเกมที่มีมีความยินดีฉันมิตรกันอยู่แล้ว โดย Nintendo Switch ยังมีรุ่นพิเศษที่มาพร้อมกับสกินหรือไอเทมเอ็กคลูซีฟในบันเดิ้ลของเครื่องเกมด้วย เท่านั้นไม่พอก่อนหน้านี้ อดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Epic Games ยังเคยเปิดเผยถึงความต้องการของ Nintendo ที่อยากนำตัวละครในเครือมาอยู่ในเกม Fortnite เช่นกันครับ

https://twitter.com/wariocolosseum/status/1810319310822179252

แน่นอนว่าในความเป็นจริงแล้วนี่เป็นแค่มีมล้อเลียนฮาๆ เท่านั้น และคงหาเครื่องเกมที่มีไอคอน Fortnite เวอร์ชันดังกล่าวเพื่อนำมาพิสูจน์ไม่ได้อีกต่อไปเนื่องจากว่าเป็นไอคอนเก่าที่เลิกใช้ไปนานมากแล้ว ส่วนปกเกม Zelda ที่จำหน่ายในพื้นที่บ้านเราเองก็จะเป็นแบบมาตรฐานที่ใช้งานกันทั้งในญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา ดังนั้นเอาเป็นว่าดูกันขำๆ ก็พอเนอะ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอีก ว่าแล้วอย่าลืมติดตามกันที่นี่

อีกด้านหนึ่ง The Legend of Zelda: Breath of the Wild วางจำหน่ายครั้งแรกบน Nintendo Wii U และ Nintendo Switch ซึ่งมีเนื้อหาฉีกออกไปจากจักรวาลอื่นๆ ของเกม และบอกเล่าเรื่องราวของ Link นักรบคู่ใจในตำนานของเจ้าหญิง Zelda ที่หลับใหลไม่ได้สติเป็นเวลาหนึ่งศตวรรษก่อนที่เขาจะตื่นมาโดยไม่มีความทรงจำใดเหลืออยู่ นอกจากเสียงแว่วในหูที่คอยชี้นำเขาเพื่อให้กลับมาทำหน้าที่อัศวินผู้ปกป้องอาณาจักร Hyrule อีกครั้ง

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button