ข่าว

ผู้เล่น Fortnite เตรียมไล่ล่าคนที่ขับ Cybertruck ในเกม

หากเจอใครขับรถบรรทุกเหลี่ยมให้เล็งเป้าไว้ก่อนเป็นอันดับแรก

ต้องยอมรับเลยว่ายิ่งนานวันเข้า Fortnite ก็ยิ่งมีไอเดียในการครอสโอเวอร์มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นรูปแบบสกินหรือการนำแบรนด์ต่างๆ มามีส่วนร่วมกับเนื้อเรื่องของเกม โดยล่าสุดรถบรรทุก Cybertruck รูปทรงสุดล้ำเองก็ได้มีการเปิดตัวให้ใช้งานในแพตช์ล่าสุดแล้ว (>>คลิก<<) ซึ่งผู้ที่ทำภารกิจจนครบทั้ง 9 ตอนในระยะเวลาอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ครบถ้วนทั้งหมด ก็จะได้รับรถดังกล่าวไปขับเล่นกันฟรีๆ เลยด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดหากเข้าไปชมในหน้าเว็บไซต์โซเชียลมีเดียต่างๆ จะพบว่าผู้เล่นจำนวนหนึ่งได้เริ่มต้นวางแผนการไล่ล่าคนที่ขับรถ Cybertruck ในเกมแล้วด้วย และทุกคนล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าพวกเขาจะ Destroy on Sight หรือทำการโจมตีทันทีตั้งแต่ที่เห็น ไม่ว่าจะกำลังต่อสู้กับคนอื่นอยู่หรือเปล่า ก็พร้อมที่จะเบนเป้าไปที่รถคันนี้หรือผู้เล่นคนไหนก็ตาม ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือทีมงานเกมจาก Epic Games บางส่วนได้แสดงท่าทีที่ไม่ชอบ Elon Musk เองอยู่แล้วจึงขอร่วมการไล่ล่านี้เหมือนกัน

หากสังเกตให้ดี ในช่วงที่ผ่านมา Elon Musk ได้ถูกเพ่งเล็งจากผู้ใช้งานบนโลกอินเทอร์เน็ตจำนวนมากว่าหลังจากการเข้าซื้อแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Twitter หรือ X เขาได้ให้การสนับสนุนและปกป้องบัญชีผู้ใช้งานที่มีจุดยืนทางการเมืองเป็นฝ่ายขวาอย่างเห็นได้ชัดว่ากลุ่มบัญชีดังกล่าวจะไม่ถูกระงับการใช้งานบนแพลตฟอร์ม และยังมีเกี่ยวกับการต่อต้านแนวคิดเพศเสรี ทั้งนี้พวกเราก็หวังว่าสถานการณ์ทุกอย่างจะทุเลาลงและหาทางออกได้อย่างเหมาะสม

กระนั้นแล้วปฏิเสธได้ยากว่าอีกมุมหนึ่งการไล่ล่าคนขับรถ Cybertruck ภายในเกม อาจนับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ต่อต้านความรุนแรงด้วยความรุนแรง ที่สามารถนำไปสูการกลั่นแกล้งกันบนโลกอินเทอร์เน็ต เพราะความจริงที่ว่าไม่ใช่ทุกคนที่ใช้งานรถดังกล่าวแล้วจะต้องเป็นผู้ที่ชื่นชอบ Elon Musk เสมอไป สำหรับเพื่อนๆ คิดว่าวิธีการเลือกปฏิบัติโดยการไล่โจมตีผู้เล่นกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นพิเศษนั้นถูกต้องหรือผิดอย่างไรมาพูดคุยกันได้นะ

อีกด้านหนึ่ง Fortnite เปิดให้บริการแล้วบน PlayStation 4, Xbox One และ PC เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มเน็กซ์เจ็น โดยเป็นเกมแนวป้องกันฐานทัพจากซอมบี้ พร้อมโหมดเล่นฟรีอย่าง Fortnite: Battle Royale ที่มีการให้บริการบนเครื่องเล่น Nintendo Switch และอุปกรณ์ Android ด้วย โดยทุกแพลตฟอร์มจะสามารถเล่นเกมร่วมกันและถ่ายโอนเซฟได้อย่างไม่มีปัญหา

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button