ข่าว

เปลี่ยนแผน! Florida Joker ขอพากย์เสียง NPC ใน Grand Theft Auto VI แทนค่าปรับ

พร้อมยืดเวลาให้คำตอบไปอีก 1 เดือน

นาย Florida Joker คนที่เคยขู่ฟ้อง Rockstar Games เรื่องเกม Grand Theft Auto VI มา 2 เดือน ล่าสุดได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยล่าสุดพี่แก่เปลี่ยนใจซะแล้ว! โดยในตอนนี้แกอยากเป็นคนพากย์เสียงตัวละครในเกมแทนเรียกร้องเงินซะงั้น โดยอ้างว่าตัวละครนั้นลอกเลียนแบบหน้าตาแกจากรูปถ่ายอาชญากรรมปี 2017 ที่โด่งดังของแกเอง

ต้องขอเท้าความอีกครั้งว่าในตอนตัวอย่างแรกของ Grand Theft Auto VI ออกมา ก็มีตัวละครแปลกๆ เยอะแยะไปหมด หนึ่งในนั้นคือโจรที่มีรอยสักเต็มหน้าโดนจับไปศาล ซึ่งหลายคนก็พาบคิดถึงไปว่ามีความคล้ายกับ Florida Joker มาก แกเลยไม่รอช้า ฟ้อง Rockstar Games ว่าค่ายเกมนี้ลอกหน้าตาแกไปใช้

ตั้งแต่นั้นมา Florida Joker ก็โพสต์คลิปวิดีโอตลอด ขอเรียกร้องเงินชดเชยจาก Rockstar Games บอกว่ามีหลักฐานว่าตัวละครนั้นก็คือแก (เพื่อความสมจริงแกถึงขนาดย้อมผมม่วงให้เหมือนในตัวอย่างเกมเลย!) ในขณะที่ช่วงปลายเดือนธันวาคม แกบอกว่ากำลังคุยเรื่องฟ้องกับทนาย พร้อมบอกว่าอยากได้เงิน 5 ล้านดอลลาร์ (178,785,000 บาท) ต่อมาแกก็ขอขึ้นเป็น 10 ล้าน (357,570,000 บาท) พร้อมบอกว่าโดนแฟนเกมบูลลี่อีก

ล่าสุด Florida Joker เปลี่ยนท่าทีอีกแล้ว! แกโพสต์คลิปใหม่บอกว่าไม่อยากฟ้อง Rockstar Games แล้ว แค่อยาก Rockstar Games จ้างแกไปพากย์เสียงตัวละครนั้นเป็นการชดเชยที่ “ขโมย” หน้าตาแกไป แกยังขอให้มีเนื้อเรื่องของตัวละครตัวนี้เยอะหน่อยด้วย “ผมกลายเป็นคอนเทนต์ทำให้เกม Grand Theft Auto VI ดังขึ้นนะ” Florida Joker กล่าว “ผมให้เวลา Rockstar Games 1 เดือนเพื่อตอบรับข้อเสนอนี้”

ตั้งแต่ข่าวนี้ออกมาคนส่วนใหญ่ก็ขำ ๆ กับประเด็นนี้อย่างมาก เพราะตัวละครนั้นก็ไม่เหมือน Florida Joker เป๊ะ ๆ และ Rockstar Games ก็เคยล้อเลียนคนดัง (ทั้งดีและร้าย) ในเกมมาเยอะแล้ว เคสที่คล้าย ๆ กันก็คือ Lindsay Lohan เคยฟ้อง Rockstar Games เรื่องตัวละครใน Grand Theft Auto V แต่ท้ายที่สุดก็ถอนฟ้องไปในปี 2018 นั่นเอง

ตอนนี้ Florida Joker ก็ยังไม่ยอมจบเรื่องนี้ซะที อยากรู้ว่า Rockstar Games จะตัดสินใจยังไง เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ!

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button