ข่าว

รวมคะแนนรีวิว Fire Emblem Engage จากสื่อนอก

ส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า ‘แนะนำให้เล่นเป็นอย่างมาก’

Fire Emblem Engage เป็นเกมในลำดับที่ 17 ของซีรีส์ Fire Emblem ในฐานะเกมซีรีส์หลัก โดยเกมนี้เป็นเกมวางแผนการรบแบบ Turn-based Tactical RPG ที่เราจะได้รับบทเป็น Alear มังกรศักดิ์สิทธิ์ที่ตื่นจากการหลับใหล ที่จะต้องรวบรวมแหวนแห่งวีรชนให้ครบทั้ง 12 วงเพื่อปกป้องโลกจากมังกรร้าย

ล่าสุดสื่อนอกที่ได้มีโอกาสรีวิวเกมนี้ก็ได้ออกมาปล่อยคะแนนรีวิวมาให้เราได้ติดตามกันแล้ว ซึ่งต้องบอกว่าคะแนนที่ออกมานั้นดีมาก ๆ เลยทีเดียว เริ่มต้นจาก IGN ที่ให้คะแนนเกมนี้ที่ 9/10 พร้อมสรุปรีวิวไว้สั้น ๆ ว่า “Fire Emblem Engage พิสูจน์ตัวเองว่ามีคุณค่าพอที่จะอยู่บนแท่นอันทรงเกียรติร่วมกับเกมในซีรีส์นี้” ในขณะเดียวกัน Metro GameCentral ได้ระบุไว้ว่า เกมนี้ได้มอบประสบการณ์การเล่นเกมแบบดั้งเดิมมากกว่า Three Houses แต่เต็มไปด้วยฟีเจอร์ใหม่แสนสนุกและเน้นการเล่นเกมที่ลุ่มลึกและหลากหลายมากกว่ามินิเกมหาคู่ พร้อมให้คะแนนเกมนี้ที่ 8/10

ในขณะเดียวกันเกมนี้ยังมีบาดแผลให้เราได้เห็นกันบ้าง ซึ่งทาง GamesRadar+ ให้คะแนนเกมนี้ไว้ที่ 3.5/5 และให้เหตุผลว่า Fire Emblem Engage พลาดโอกาสที่จะทำให้ตัวละครใหม่กลมกลืนไปกับฮีโร่ที่มีอยู่ก่อนแล้วไปอย่างน่าเสียดาย เช่นเดียวกับ Twinfinite ที่ได้ให้คะแนนเท่ากับสื่อก่อนหน้านี้ โดยให้เหตุผลว่า “สุดท้ายแล้ว Fire Emblem Engage จบลงด้วยประสบการณ์ที่ค่อนข้างปานกลางซึ่งไม่กลัวที่จะลองสิ่งใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการต่อสู้ แต่ไม่สามารถเข้าใกล้ความโดดเด่นที่รุ่นก่อน ๆ ได้ทำไว้”

สำหรับคะแนนจากสื่ออื่น ๆ ที่น่าสนใจก็มีดังนี้

Digital Trends ให้คะแนน 4/5
NintendoWorldReport ให้คะแนน 9/10
Digitally Downloaded ให้คะแนน 5/5
TrustedReviews ให้คะแนน 4/5
Wccftech ให้คะแนน 8/10
The Games Machine ให้คะแนน 9/10
VG247 ให้คะแนน 4/5
Destructoid ให้คะแนน 9/10
Game Informer ให้คะแนน 9/10

Fire Emblem Engage มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 20 มกราคม 2023 บน Nintendo Switch เป็นเกมวางแผนการรบแบบ Turn-based Tactical RPG ใหม่ล่าสุดที่บอกเล่าเรื่องราวของอาณาจักร Elyos ที่กำลังถูกรุกรานจากจอมมาร Fell Dragon ที่เคยถูกผู้นำดินแดนทั้ง 4 สะกดวิญญาณเอาไว้ แต่ 1,000 ปีต่อมาเมื่อพลังอ่อนแอลง ทำให้มันคืนชีพกลับมาสร้างความวุ่นวายอีกครั้ง ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Divine Dragon นักรบมังกรที่จะต้องนำชัยชนะกลับคืนมาสู่แผ่นดินของเรา วางแผนกลยุทธ์ที่แยบยล พร้อมตามหา Emblem Rings ในการซัมมอนนักรบจากต่างมิติมาช่วยเหลือ

ที่มา
opencritic

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button