ข่าว

Final Fantasy XVI – วิธีการหา Meteorite มาใช้งาน

หนึ่งในไอเทมสำคัญในการคราฟที่ขาดไม่ได้

Final Fantasy XVI เป็นเกมที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้หาวัตถุดิบต่าง ๆ มาใช้ในการคราฟอุปกรณ์ภายในเกมเพื่อให้ Clive ของเราแข็งแกร่งขึ้น และนอกเหนือจากการคราฟแล้ว การอัปเกรดอุปกรณ์ก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้ อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นการคราฟหรืออัปเกรด ผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องหาวัตถุดิบมาใช้อยู่เสมอ และหนึ่งในไอเทมสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Meteorite นั่นเอง

เราจะหา Meteorite มาได้จากไหน?

image 1016

โดยปกติแล้ว Meteorite มักจะเป็นรางวัลมาตรฐานที่ผู้เล่นจะได้จากการทำภารกิจหลักตลอดช่วงต้นของเกม รวมไปถึงจะมีดรอปตามปกติจากบอสหลัก ทำให้หนทางที่ง่ายที่สุดในการหา Meteorite มาใช้งานก็คือการทำเควสหลักไปเรื่อย ๆ   โดยยิ่งเล่นไปมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้เราได้รับรางวัลนี้มากขึ้นเท่านั้น

สำหรับผู้ที่มองหาวิธีแก้ปัญหาที่รวดเร็วกว่านั้น แนะนำให้เดินทางไปที่ Lostwing หลังจากทำภารกิจ “Louder Than Words” สำเร็จแล้ว Lostwing จะเปิดเป็นเมืองให้เราเดินทางไปเยี่ยมชมได้พร้อมกับมีเควสรองให้ทำ โดยร้านค้าเป้าหมายของเราก็คือ Hanged Man ที่อยู่ทางขวามือหลังทางเข้า โดยร้านนี้จะมี Meteorite ขายอยู่ในราคา 1,000 Gil ต่อชิ้น

วิธีการใช้ Meteorite

image 1017

Meteorite เป็นหนึ่งในวัตุดิบสำคัญในการคราฟและอัปเกรดไอเทม โดยดาบช่วงต้นเกมจะใช้ Meteorite แค่ก้อนเดียวในการคราฟ และในช่วงหลังจะต้องใช้ Meteorite มากขึ้นตามประสิทธิภาพของมัน โดยผู้เล่นสามารถไปยังร้าน Blacksmith เพื่อทำการคราฟไอเทมเหล่านี้ได้

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button