ข่าว

Final Fantasy XVI ไม่มีแผนสร้าง DLC

มันจะต้องจบสมบูรณ์ภายในตัวมันเอง

อีกไม่นาน Final Fantasy XVI เกมล่าสุดของแฟรนไชนส์ชื่อดังก้องโลกกำลังจะวางจำหน่ายให้เราได้เล่นกันแล้ว ทำให้ในตอนนี้ Square Enix ได้ออกมาแบ่งปันรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อให้แฟน ๆ เข้าใจถึงสิ่งที่พวกเขาคาดหวังได้ดีขึ้น โดยในครั้งนี้พวกเขาได้เปิดเผยว่าทางผู้พัฒนาเกม “ไม่มีแผนสร้าง DLC สำหรับเกม Final Fantasy XVI” ซึ่งความตั้งใจของพวกเขาที่ได้ประกาศไว้อย่างชัดเจนก็คือ พวกเขาต้องการให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่สมบูรณ์ตั้งแต่เกมเปิดตัวครั้งแรก

ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้กำกับ Hiroshi Takai และโปรดิวเซอร์ Naoki Yoshida ของ Final Fantasy XVI ได้กล่าวถึงแผนการหลังวางจำหน่ายเกม ซึ่งพวกเขายืนยันว่ายังไม่มีแผนสำหรับ DLC เนื่องจากเกมนี้ ตั้งใจให้เป็นประสบการณ์แบบสแตนด์อโลนที่สรุปเรื่องราวของ Clive ซึ่งข่าวนี้ก็สร้างความแปลกใจให้กับแฟนเกมไม่น้อย เพราะสตูดิโอพัฒนาเกมที่อยู่เบื้องหลังก็คือ Creative Business Unit III โดยทีมนี้เป็นผู้พัฒนาเกม MMO ชื่อดังอย่าง Final Fantasy XIV ที่เชี่ยวชาญการนำเสนอเนื้อหาเสริมอย่าง DLC หรือ Expansion นั่นเอง

image 733

“เรากำลังขอให้ผู้เล่นจ่ายเต็มราคาสำหรับประสบการณ์การเล่นเกมนี้ ดังนั้นเราจึงต้องการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่ากับจำนวนเงินที่ผู้เล่นจะต้องจ่ายหรือมากกว่านั้น” Square Enix ระบุ

Takai และ Yoshida ยอมรับว่าโลกของ Valisthea ใน Final Fantasy XVI กว้างใหญ่ และออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมมากที่สุด โดยในแคมเปญหลัก ผู้เล่นจะมีกิจกรรมให้ทำมากมาย พร้อมพื้นที่ให้สำรวจและโอกาสในการโต้ตอบกับตัวละครนักประวัติศาสตร์ชื่อ Harpocrates ผู้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโลกและตำนานของเกม การนำโน้ตและเงื่อนงำด้านสิ่งแวดล้อมกลับมายัง Harpocrates ยังสามารถนำไปสู่รางวัลเพิ่มเติมสำหรับผู้เล่นอีกด้วย

ในขณะเดียวกัน Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ และจะลง PC ตามมาในภายหลัง

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button