ข่าว

Final Fantasy XVI – เจาะลึกสกิล Shiva

พลังแห่งการแช่แข็งที่แข็งแกร่งในการต่อสู้

Jill Warrick มีพลังที่เปรียบได้ว่าเป็นขั้วตรงข้ามในสนามรบของ Clive Rosfield เพราะว่า Cliive นั้นมี Eikons แห่งไฟอย่าง Ifrit ในขณะที่ Jill มี Eikons แห่งน้ำแข็งอย่าง Shiva โดย Clive จะได้รับความสามารถของ Shiva ในระหว่างภารกิจ Through the Maelstrom นั่นเอง และในวันนี้เราจะพาทุกคนมาดูสกิล Shiva ที่จะเป็นพลังแห่งการแช่แข็งที่แข็งแกร่งในการต่อสู้เป็นอย่างมาก

1. Cold Snap

image 807

Cold Snap จะช่วยให้คุณไถลข้ามพื้นได้ทุกทิศทาง โดยระหว่างที่กำลังเคลื่อนที่นั้น Clive ยังสามารถโจมตีเป็นชุดได้ด้วย ซึ่งการโจมตีของ Clive จะแช่แข็งศัตรูที่อยู่ใกล้เคียงชั่วคราว ทำให้สกิลนี้มีข้อดีทั้งในแง่ของการเคลื่อนที่และการก่อกวนศัตรู โดยการอัปเกรดสกิลนี้ทำให้ศัตรูแช่แข็งได้นานขึ้น

2. Rime

image 806

Rime เป็นสกิลที่ค่อนข้างมีประสิทธิภาพ แต่หากเทียบกับสกิลอื่น ๆ ที่มีนอกจากนี้ สกิลนี้ยังถือว่าอ่อนกว่าเล็กน้อย โดยเมื่อผู้เล่นกดใช้สกิลนี้ Shiva จะเรียกผลึกน้ำแข็งขนาดยักษ์มาขังศัตรูเอาไว้ จากนั้นศัตรูจะโดนดาเมจต่อเนื่องจนกว่าคริสตัลจะหายไป ซึ่งสกิลนี้จะช่วยเหลือเราจากการโดนรุมได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม Rime จะสามารถจับศัตรูขนาดเล็กหรือเบาได้เท่านั้น และความสามารถนี้จะไม่ส่งผลต่อศัตรูที่ยืนอยู่ใกล้ Clive ทำให้สกิลนี้มีข้อจำกัดในการใช้ไปบ้าง โดยการอัปเกรดสกิลนี้จะทำให้คริสตัลอยู่นานขึ้น และการอัปเกรดถึงขั้น Mastered จะทำให้นำสกิลนี้ไปติดตั้งกับ Eikons ใดก็ได้

3. Mesmerize

image 805

สกิลที่เป็นได้ทั้งเทคนิคการรุกและการรับ โดยสกิล Mesmerize จะใช้เศษน้ำแข็งโจมตีศัตรูโดยรอบ และดึงเข้ามาหา Clive เพื่อโจมตีรอบที่ 2 ทำให้เราไม่ต้องพุ่งเข้าหาศัตรูให้ยุ่งยาก โดยการอัปเกรดสกิลนี้จะทำให้เพิ่มจำนวนน้ำแข็งที่เสกขึ้นมา และการอัปเกรดถึงขั้นสูงสุดจะทำให้นำสกิลนี้ไปติดตั้งกับ Eikons ใดก็ได้

4. Ice Age

image 804

สกิล Ice Age ถือได้ว่าเป็นสกิลที่ดีที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ซึ่งการกดใช้สกิลนี้จะทำให้เกิดธารน้ำแข็งไหลทะลักใส่ศัตรูบังคับให้พวกมันถอยกลับไปเมื่อถูกกระแทก และเป็นเทคนิคที่ยอดเยี่ยมในการทำให้ฝูงศัตรูถอยกลับไป ทำให้ Clive ได้พักหายใจสักครู่ ยิ่งกดปุ่มค้างนานเท่าไหร่ ระยะของการโจมตีและแรงของการกระแทกจะเพิ่มขึ้น แต่แลกมาด้วยคูลดาวน์ที่นานขึ้น ฉะนั้นกดสั้น ๆ เพื่อให้คูลดาวน์มีน้อยนั้นดูจะมีประโยชน์มากกว่า การอัปเกรดจะเพิ่มโอกาสในการใช้งานให้มากขึ้น และการอัปเกรดถึงขั้น Mastered จะทำให้นำสกิลนี้ไปติดตั้งกับ Eikons ใดก็ได้

5. Diamond Dust

image 803

ความสามารถที่แข็งแกร่งที่สุดที่ปฏิเสธไม่ได้เลยทีเดียว แม้ว่าจะแลกมาด้วยคูลดาวน์ที่นานพอสมควร แต่สกิลนี้เรียกได้ว่าอลังการ และรุนแรงมาก ๆ โดยสกิลนี้ Shiva จะเรียกพายุฤดูหนาวรอบ ๆ ศัตรู และตรึงพวกมันไว้ จากนั้นน้ำแข็งจะระเบิดออกทำดาเมจมหาศาล โดยสกิลนี้จะสร้างความเสียหายอย่างมากหากศัตรูอยู่ในสถานะ Staggered อยู่ โดยสกิลนี้สามารถอัปเกรดได้ 2 ขั้น โดยการอัปเกรดขั้นแรกจะทำให้เกิดการระเบิดน้ำแข็ง 2 ครั้ง และเพิ่มจำนวนครั้งของดาเมจที่เกิดขึ้น และการอัปเกรดถึงขั้นสูงสุดจะทำให้นำสกิลนี้ไปติดตั้งกับ Eikons ใดก็ได้

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button