ข่าว

[มีสปอยล์] พบบทสนทนาใน Final Fantasy XVI แซว Clive ว่าไม่เหมือนพระเอก Final Fantasy ภาคอื่น ๆ

นึกว่านายจะเป็นประเภท 'โจโกโบะ' มากกว่านี้เสียอีก

ก่อนเข้าข่าวนี้ต้องบอกก่อนว่าข่าวนี้มีการสปอยล์เนื้อหาภายในเกมหากใครยังไม่ได้เล่นเกมนี้ และไม่อยากโดนสปอยล์ก็ขอให้ปิดข่าวนี้ไปก่อนนะครับ

หลายคนคงเคยชินกับการที่พระเอกประจำซีรีส์ Final Fantasy จะต้องมีผมโทนสีเหลืองคล้ายกับ Chocobo ไม่ว่าจะเป็น Cloud จาก Final Fantasy VII, Tidus จาก Final Fantasy X, Vaan จาก Final Fantasy XII ซึ่งแม้ว่าจะมีตัวละครหลักหลาย ๆ คนไม่ได้มีผมสีเหลือง เช่น Squall จาก Final Fantasy VIII, Noctis จาก Final Fantasy XV แต่ส่วนใหญ่ผู้เล่นก็จะมีภาพจำไปแล้วว่า “พระเอกต้องผมสีเหลือง”

แน่นอนว่าเกม Final Fantasy XVI นั้น Clive ของเราก็ไม่ได้มีผมสีเหลืองแต่อย่างใด แต่ใครจะไปคิดว่าภายในเกมดังกล่าวจะมีการหยิบประเด็นนี้มาแซวกันให้เห็นแบบโต้ง ๆ จนถือได้ว่าเป็น Easter Egg ที่น่ารักอันหนึ่งเลยทีเดียว

image 1129

ในช่วงต้นของเกมที่ Clive จะได้พบกับ Cid เป็นครั้งแรก Cid จะได้พูดคุยกับเราเล็กน้อย และระหว่างนั้น Cid จะบอกว่า “ตลกดีนะ ฉันจินตนาการภาพนายเอาไว้ว่าจะดูคล้ายกับ ‘โจโกโบะ’ มากกว่านี้เสียอีก” ซึ่งหากใครไม่เคยเล่นเกม Final Fantasy ภาคเก่า ๆ มาก่อนก็อาจจะไม่ได้คิดอะไร แต่ถ้าใครเคยเล่นเกมแฟรนไชส์นี้มาก่อน ก็จะนึกออกทันทีว่า Cid กำลังแซว Clive ว่าไม่เหมือนพระเอก Final Fantasy ภาคอื่น ๆ นั่นเอง

ก็ถือได้ว่าเป็น Easter Egg นี้น่ารักน่าหยิกไม่น้อย และถือว่าเป็นการรำลึกถึงเกมภาคก่อนหน้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งในอนาคตหากผู้เขียนพบกับรายละเอียดเหล่านี้เพิ่มเติมเมื่อไหร่ เราจะรีบนำมาบอกเล่าให้ทุกคนได้อ่านกันครับ

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button