ข่าว

ผู้เล่น Final Fantasy XVI ยกนิ้วให้กับเกมเวอร์ชั่น Demo

เนื้อหาแน่น ตัวละครดี ดนตรีอลัง เกมเพลย์มันส์ถึงใจ

Final Fantasy XVI ได้เปิดให้ผู้ที่สนใจได้ดาวน์โหลดเกมเวอร์ชั่น Demo ไปเล่นบน PS5 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยในตอนนี้วางเว็บไซต์ Push Square ได้จัดทำแบบสำรวจ เพื่อสอบถามผู้อ่านเกี่ยวกับความชื่นชอบของเกมดังกล่าว โดยในตอนนี้ก็มีผลการโหวตออกมาให้เราได้ชมกันแล้ว

image 1302

จากผลด้านบนนี้เราจะได้เห็นว่ามีผู้เข้าร่วมโหวตที่ประมาณ 9,700 คน ซึ่งผลที่ออกมาก็ค่อนข้างเทไปยังด้านที่แบบสุด ๆ พอสมควร โดยมีผู้เล่นจำนวน 62% ได้ยืนยันว่าเกมดังกล่าวนั้นดีมาก ๆ และพวกเขารอคอยที่จะเล่นเกมตัวเต็มแทบจะไม่ไหวแล้ว ในขณะที่อีก 21% ก็ให้เกมนี้อยู่ในเกณฑ์ดี น่าสนใจพอสมควร ทำให้คอมเมนต์ในแง่บวกอยู่ที่ 83% หรืออยู่ที่ประมาณ 8,051 คน

โดยผู้เล่นที่ชอบเกมนี้ก็ได้คอมเมนต์ชื่นชมระบบเกมกันมากมาย เช่น เนื้อเรื่อง ตัวละคร และดนตรีนั้นทำออกมาได้ดีมาก, การต่อสู้ทำออกมาได้ดีกว่าที่คาดหวัง, ฉากเปิดที่อลังการมาก ๆ ดีรองจาก God of War 2018 เลยก็ว่าได้, ได้ลองเล่น บอกเลยเสียตังชัวร์, พรีไปแล้ว ลองแล้ว ไม่ผิดหวัง เป็นต้น

ในขณะที่มีผู้เล่นที่ไม่ชอบเกมนี้เลยอยู่ที่ 1% เท่านั้น และมีผู้เล่นที่ผิดหวังในเกมนี้ไปบ้างอยู่ที่ 3% ซึ่งคิดเป็น 4% หรือประมาณ 388 คนเท่านั้น โดยกลุ่มที่ยังไม่ประทับใจเกมนี้ก็ได้คอมเมนต์แสดงความเห็นกันจำนวนพอสมควร เช่น เจอปัญหาระหว่างการเล่นอยู่พอสมควร, ระบบ Motion Blur มันหนักไป ทำเอาเวียนหัว อยากให้มีตัวเลือกปิด Motion Blur, เกมมืดไปหน่อย เป็นต้น

 ในขณะที่ผู้เล่นอีกกลุ่มที่เข้ามาโหวตคือกลุ่มที่ยังไม่ได้เล่น แต่แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มได้แก่ “ยังไม่ได้เล่น และมีแผนว่าจะเล่น” อยู่ที่ 10% และ “ยังไม่ได้เล่น และไม่คิดจะเล่น” อยู่ที่ 3% เท่านั้น

Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ และจะลง PC ตามมาในภายหลัง

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button