ข่าว

ผู้เล่นเจอปัญหา ‘เล่น Final Fantasy XVI Demo แล้วเครื่องดับ’

ไม่มั่นใจว่าเพราะความร้อน หรือตัวเกม

ในตอนนี้ Final Fantasy XVI Demo ได้เปิดให้ทดลองเล่นบน PS5 กันไปแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าในเวลานี้มีผู้เล่นจำนวนมากกำลังดื่มด่ำไปกับตัวอย่างเกมชื่อดังนี้ อย่างไรก็ตามมีผู้เล่นบางส่วนประสบพบเจอปัญหาในการเล่นเกมดังกล่าว โดยพวกเขาได้บอกว่าเมื่อพวกเขาเล่น Final Fantasy XVI Demo แล้วเครื่องจะดับ!

“PS5 ผมเล่น FFXVI Demo ไม่ได้ครับ” หนึ่งในผู้เล่นเกมดังกล่าวได้โพสต์กระทู้ภายในกลุ่ม PlayStation Thailand Group (#PSTH GROUP) “ถึงฉากสู้อสูรตอนแรก เครื่องดับทุกครั้งเลย แถมดับจุดเดิมตลอดด้วย” ซึ่งผู้ที่เข้ามาตอบโพสต์นี้ก็มีหลาย ๆ คนบอกตรงกันว่าอาการเป็นเหมือนกัน “เป็นเหมือนกันครับ เจอ Malboro เป็นทุกรอบเลยครับ”

image 67

ในขณะที่ผู้เล่นอีกคนหนึ่งได้อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมว่า “PS5 แจ้งเตือนว่าเครื่องร้อน ดัง แล้วดับไปเอง มีอะไรต้องระวังมั้ยคะ เพิ่งเล่นมาแค่ 1 ชม. เครื่องดับไปเองดื้อ ๆ เลย” โดยหลาย ๆ คนได้ออกมาร่วมพูดคุยกัน และคำตอบของปัญหาถูกสรุปออกมา 2 ข้อ ซึ่งก็ยังไม่ฟันธงกันชัดเจน แต่มีความเป็นไปได้มากที่สุด นั่นก็คือ ปัญหาจากตัวเกม (แต่ก็มีหลายคนบอกว่าพวกเขาเล่นจบได้นะ) และปัญหาที่ 2 ก็คืออากาศร้อน ซึ่งในประเด็นที่ 2 นี้มีความเป็นไปได้พอสมควร เนื่องจากอากาศประเทศไทยค่อนข้างร้อนทำให้เครื่องอาจจะเกิดอาการโอเวอร์ฮีทได้

และถ้าหากเป็นจริงอย่างที่หลายคนคาดการณ์ไว้ก็ค่อนข้างน่าสนใจว่าเกม Final Fantasy XVI เป็นเกมที่ใช้ประสิทธิภาพเครื่องสูงมาก ๆ ขนาด PS5 ยังร้อนจนมีอาการขนาดนี้ ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าตัวเกมเวอร์ชั่นเต็มนั้นทาง Square Enix จะมีการแก้ไขให้เรียบร้อยหรือไม่ครับ

Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ และจะลง PC ตามมาในภายหลัง

ที่มา
PSThaiGroupPSThaiGroup

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button