ข่าว

Final Fantasy XVI – 3 สกิลที่คุณควรเรียนรู้เป็นอันดับแรก

และ 3 สกิลที่คุณควรอัปให้ Max ให้เร็วที่สุด

Clive ตัวเอกของ Final Fantasy XVI เป็นนักสู้ที่น่าเกรงขาม แต่เขาสามารถแข็งแกร่งได้มากขึ้นไปอีกด้วยการปลดล็อคและฝึกฝนสกิลใหม่ ๆ หลังจากมี AP เพียงพอ โดย ผู้เล่นสามารถปลดล็อคและฝึกฝนความสามารถทั้งหมดของ Clive ได้ แต่ผู้เล่นใหม่อาจสงสัยว่าควรให้ความสำคัญกับการปลดล็อคสกิลใดก่อน ในวันนี้เราจะพาคุณไปพบกับ 3 สกิลที่คุณควรเรียนรู้เป็นอันดับแรก และ 3 สกิลที่คุณควรอัปให้ Max ให้เร็วที่สุด

3 สกิลที่คุณควรเรียนรู้เป็นอันดับแรก

image 1126

เราจะเห็นได้ชัดว่าการปลดล็อคสกิลพื้นฐานของ Clive นั้นใช้ AP น้อยมาก ๆ  ดังนั้นในที่สุดผู้เล่นควรเรียนรู้ความสามารถทั้งหมดให้เร็วที่สุด โดย 3 สกิลที่ควรรรีบเรียนก่อนเลยก็คือ

Swift Recovery – ควรเป็นสกิลแรกที่ผู้เล่นซื้อด้วย AP มีค่าใช้จ่ายเพียง 10 AP และช่วยให้ Clive กลับเข้าสู่การต่อสู้ได้ทันทีหลังจากถูกล้มลงด้วยการกด R1

Burning Blade หรือ Charged Magic – Burning Blade ช่วยให้ผู้เล่นสามารถโจมตีได้รุนแรงด้วยพลังไฟ แม้ว่าการเคลื่อนไหวนี้จะใช้เวลานานเกินไปที่จะใช้ในการต่อสู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็สามารถชาร์จได้ก่อนที่การต่อสู้จะเริ่มขึ้นและทำหน้าที่เป็นท่าโจมตีเปิดได้อย่างดี ในขณะที่ Charged Magic เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ต้องการรักษาระยะห่างจากศัตรู โดยการใช้งานก็คือการกดปุ่มสามเหลี่ยมค้าง ผู้เล่นจะสามารถยิงเวทมนตร์ที่ทรงพลังได้

Stomp – สกิลนี้ทำให้ผู้เล่นกระโดดออกจากวงล้อมของศัตรูได้เป็นอย่างดี โดยสกิลนี้มีประโยชน์สำหรับการเริ่มต้นคอมโบกลางอากาศและทำให้ผู้เล่นมีทางเลือกใหม่ ๆ ในการต่อสู้

3 สกิลที่คุณควรอัปให้ Max ให้เร็วที่สุด

image 1127

การอัปเกรดสกิลให้ Max นั้นใช้ค่า AP สูงมาก ๆ แต่ก็มีประโยชน์ไม่น้อย ฉะนั้นถ้าจะให้เลือก 3 สกิลที่ควรอัปเกรดให้ Max เร็วที่สุด ก็มีดังนี้

Precision Dodge – Clive มีสกิลนี้ตั้งแต่ต้น แต่การอัปเกรดสกิลนี้จะเพิ่มช่วงเวลาให้ Clive หลบอย่างแม่นยำได้แม่นขึ้น และนี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการต่อสู้ของ Final Fantasy XVI

Burning Blade –อย่างที่ได้บอกไว้ก่อนหน้านี้ว่าท่า Burning Blade ใช้เวลาชาร์จค่อนข้างนาน ทำให้ใช้ระหว่างการต่อสู้ยากพอสมควร การอัปเกรดความสามารถนี้ทำให้เราชาร์จได้เร็วขึ้น

Downthrust – เมื่ออัปสกิลจน Max แล้ว Downthrust ทำให้ดาบของ Clive ลุกด้วยไฟ ทำให้เกิดการระเบิดขนาดเล็กรอบ ๆ บริเวณที่ปะทะ และด้วยสาเหตุนี้เองทำให้การโจมตีของ Clive กลายเป็นการทำลายล้าง

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button