ข่าว

พี่เหลี่ยมเผย ‘Final Fantasy VII Remake พาร์ท 3 อาจจะมาในปี 2027’

จะเริ่มพากย์เสียงในอนาคตอันใกล้นี้

เป็นที่รู้กันดีว่า Final Fantasy VII Rebirth มีการพัฒนาที่ราบรื่นอย่างแน่นอนเนื่องจากทีมงานหลักจาก Final Fantasy VII Remake ยังคงอยู่เกือบทั้งหมด ทำให้ Square Enix ใช้เวลาประมาณ 3 ปีในการสร้าง Rebirth ขึ้นมา ซึ่งหากมองในจุดนี้ก็มีความเป็นไปได้ว่า Final Fantasy VII Remake พาร์ท 3 ก็อาจจะใช้เวลาประมาณใกล้เคียงกันในการพัฒนา

Final Fantasy VII Remake พาร์ท 3 อาจใช้เวลาพัฒนา 3 ปี

ตามที่ผู้กำกับ Yoshinori Kitase กล่าว (รายงานโดย Audrey) ทีมงานชุดเดิมจะกลับมารวมตัวกันพัฒนาภาคที่ 3 อีกครั้ง  โดยมีเป้าหมายในการสร้างเกมที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับ Remake และ Rebirth ซึ่งในตอนนี้เรื่องราวในบทสรุปภาค 3 ได้ถูกเขียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว และทีมพัฒนากำลังวางแผนที่จะบันทึกเสียงตัวละครในเร็ว ๆ นี้

ทาง Push Square ได้คาดการณ์ว่า Remake ภาค 3 จะวางจำหน่ายในปี 2027 อย่างไรก็ตาม ควรสังเกตว่า DLC Yuffie ของ Remake ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Final Fantasy VII Remake Intergrade บน PS5 ใช้เวลากำหนดพัฒนาเพิ่มอีก 1 ปี ซึ่งทางเว็บไซต์ดังกล่าวก็บอกว่าพวกเขายังไม่ทราบว่า Rebirth จะมีเนื้อหาเสริมที่คล้ายคลึงกันหรือไม่ แต่ถ้ามี ก็จะทำให้ภาคที่ 3 อาจจะวางจำหน่ายในปี 2028

และถ้ามองกันอีกนิดก็น่าสังเกตว่า PS5 จะมีอายุ 7 ปีในเดือน พฤศจิกายน 2027 ซึ่งในเวลานั้น เราน่าจะได้เห็น PlayStation รุ่นต่อไปแล้ว (หากเทียบกับรุ่นก่อน ๆ) แต่เวลานี้ก็สมเหตุสมผลหาก Square Enix ต้องการวางจำหน่ายทั้ง 3 เกมบนแพลตฟอร์มเดียว

อย่างไรก็ตามทั้งหมดทั้งมวลคือการคาดการณ์เท่านั้น เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake วางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 แล้ว บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button