ข่าว

แฟนเกมเฮ Final Fantasy VII Rebirth ออกแพทช์แก้ไขประโยค ‘Retry from…’

หลังทำแฟนเกมงงมาตั้งแต่วางจำหน่ายเกมแรกเริ่ม

แพทช์ล่าสุดของ Final Fantasy VII Rebirth ได้ทำการเปลี่ยนแปลงสำคัญที่ไม่ได้กล่าวถึงในบันทึกประจำแพทช์ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ก็น่าจะถูกใจแฟนเกมไม่น้อย โดยการเปลี่ยนคำศัพท์ของหน้าจอเริ่มเกมใหม่หลังจากพ่ายแพ้ในการต่อสู้ภายในเกมนี้ให้เข้าใจง่ายขึ้น

Final Fantasy VII Rebirth เป็นเกมที่มีการต่อสู้ที่เร้าใจและสุดมันส์ และการต่อสู้ที่เต็มไปด้วยแอ็กชั่นเหล่านี้อาจจะยาวพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโหมดการต่อสู้กับบอสหลายเฟส ดังนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้เล่นจะพ่ายแพ้บ้าง และทุกครั้งที่ผู้เล่น Final Fantasy VII Rebirth ตาย พวกเขาจะได้รับตัวเลือกมากมายสำหรับการเริ่มเกมใหม่ รวมถึงการเริ่มการต่อสู้ใหม่หรือย้อนกลับไปก่อนการต่อสู้เพื่อให้พวกเขามีโอกาสรับไอเทมเพิ่มเติมหรืออัปเลเวลก่อนที่จะลองเข้ามาต่อสู้อีกครั้ง

น่าเสียดายที่คำศัพท์สำหรับหน้าจอการเลือกเริ่มเกมใหม่นี้สร้างปัญหาให้กับผู้เล่นไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโหมดการต่อสู้กับบอสหลายเฟสภายในเกมนี้ ก่อนที่จะมีแพทช์ล่าสุด ตัวเลือกต่าง ๆ ได้แก่ “เริ่มเกมใหม่ก่อนการต่อสู้ปัจจุบัน” และ “เริ่มเกมใหม่ตั้งแต่การต่อสู้ครั้งนี้” ผู้เล่นบางคนเข้าใจว่า “เริ่มเกมใหม่ตั้งแต่การต่อสู้ครั้งนี้” หมายถึงการเริ่มเฟสที่พวกเขาอยู่ใหม่ ไม่ใช่การต่อสู้กับบอสทั้งหมด เพราะการเลือกหัวข้อที่ 2 ได้ส่งพวกเขากลับไปหาบอสตั้งแต่แรกทันทีทำเอาหลายคนปาจอยไปตาม ๆ กัน

Final Fantasy VII Rebirth ออกแพทช์แก้ไขประโยคหลังแพ้บอสแล้ว

หลังจากดาวน์โหลดการอัปเดต Final Fantasy VII Rebirth ล่าสุด ผู้เล่นหลายคนสังเกตเห็นว่าตัวเลือกด้านบนเปลี่ยนไปจาก “เริ่มเกมใหม่ก่อนการต่อสู้ปัจจุบัน” เป็น “เริ่มเกมใหม่ในเฟสปัจจุบัน” ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ควรจะช่วยให้ผู้เล่นเข้าใจตัวเลือกได้ชัดเจนขึ้น ทำให้พวกเขาไม่พลาดย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้นของการต่อสู้กับบอสที่ยาวโดยไม่ตั้งใจ

นอกจากนี้แพทช์อัปเดตล่าสุดของ Final Fantasy VII Rebirth แก้ปัญหาสำคัญที่ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถปลดล็อคถ้วยรางวัล Platinum ของเกมได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมไปถึงยังแก้ไขบั๊คการแสดงผลบางอย่าง และบั๊คเควสมากมายอีกด้วย

Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake วางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 แล้ว บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button