ข่าว

Final Fantasy VII Rebirth ทำยอดขายได้น้อยกว่า Final Fantasy VII Remake ซะงั้น

อาจจะเพราะหลายคนยังไม่มี PS5 หรือเปล่าหนอ?

แม้ว่าแฟนเกม Final Fantasy VII จะตื่นเต้นกับการมาของ Final Fantasy VII Rebirth อยู่ไม่น้อย แต่ดูเหมือนว่ายอดขายของเกมนี้จะยังทำได้ไม่ดีนัก เพราะตอนนี้มีรายงานว่าเกมดังกล่าวทำยอดขายได้น้อยกว่า Final Fantasy VII Remake

Christopher Dring จาก Games Industry ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลยอดขายเกมได้ออกมาเผยว่า ยอดขายเกมภาคต่อที่เพิ่งวางจำหน่าย ลดลงไปจากภาคแรกถึง 30% (เมื่อเทียบกับสัปดาห์แรกของการวางจำหน่าย) อย่างไรก็ตาม เกมยังคงครองอันดับ 1 ในชาร์ตฝั่งในสหราชอาณาจักร

“อย่างไรก็ตาม มีปัจจัยบางประการที่ต้องพิจารณา” Dring อธิบาย “ประเด็นแรกก็คือข้อมูลนี้อ้างอิงจากยอดขายแบบแผ่นในสหราชอาณาจักรเท่านั้น ไม่ได้รวมยอดขายดิจิตอล ประเด็นต่อมาก็คือเราต้องไม่ลืมว่า Remake วางจำหน่ายในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ระบาดหนัก ผู้คนกักตัวอยู่บ้านกันแทบทั้งนั้น ทำให้เกมหลายเกมที่วางจำหน่ายในช่วงเวลานั้น มียอดขายสูงเป็นพิเศษ ส่งผลต่อกำไรโดยรวมของอุตสาหกรรมเกม”

นอกจากนี้ทาง Dring ยังได้บอกอีกว่าโดยทั่วไปแล้วเกมภาคต่อ (โดยเฉพาะภาคต่อโดยตรง) มักจะมีแนวโน้มยอดขายน้อยกว่าภาคแรก ซึ่งก็สมเหตุสมผลอยู่พอสมควรเนื่องจากผู้เล่นส่วนใหญ่มักต้องการสัมผัสเกมซีรีส์ตั้งแต่ต้น ทำให้ผู้เล่นที่ไม่ได้เล่นเกมภาคแรกมาก่อนก็มักจะมองข้ามเกมภาคต่อไปเลย

น่าสนใจว่า Rebirth จะประสบความสำเร็จมากแค่ไหนในแง่ของยอดขาย ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไป ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake จะวางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button