ข่าว

ผู้กำกับ Final Fantasy VII Rebirth บอกใบ้ความลับเกี่ยวกับ Aerith ในเกมภาคต่อไป

ชะตากรรมของหญิงสาวที่ยังไม่ชัดเจนจะได้รับการเปิดเผยในภาคสุดท้าย

**บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเกม Final Fantasy VII ต้นฉบับและไตรภาค Remake**

ในการสัมภาษณ์ล่าสุดของ Tetsuya Nomura ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของเกม Final Fantasy VII Rebirth ได้ใบ้ไว้ว่ายังมีข้อมูลบางอย่างที่เขาไม่สามารถเปิดเผยได้เกี่ยวกับตัวละคร Aerith ซึ่งจะเฉลยในภาคสุดท้ายของซีรีส์ Final Fantasy VII Remake

ในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Young Jump เกี่ยวกับปรัชญาการออกแบบตัวละครของเขาและทิศทางของเรื่องราวใน Kingdom Hearts หัวข้อหนึ่งที่ถูกพูดถึงคือความคิดเห็นของผู้เล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Nomura ที่ถูกถามว่าเขาคิดว่าความคิดเห็นของผู้เล่นควรสะท้อนอยู่ในเนื้อเรื่องของเกมมากน้อยเพียงใด ซึ่ง Nomura เริ่มต้นด้วยการตอบว่า “ผมมักจะสังเกตความคิดเห็นของผู้เล่นอยู่บ่อยๆ เพราะมุมมองของพวกเขาน่าสนใจมากและมักจะทำให้ผมได้ตระหนักถึงสิ่งต่างๆ บางความคิดเห็นผมก็ไม่คิดว่าจำเป็นต้องสะท้อนอยู่ในเกมทั้งหมด แต่ในขณะเดียวกัน หากมีบางสิ่งที่ควรนำมาปรับใช้ ก็ควรทำเช่นนั้น”

Final Fantay 7 Creative Director hint on Aerith story in 3rd installation 01

Nomura ยังได้อธิบายเพิ่มเติมถึงสถานการณ์ที่เขาเลือกทางใดทางหนึ่งมากเกินไปไว้ว่า “หากสถานการณ์ดำเนินไปในทิศทางที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่แฟนๆ ต้องการโดยสิ้นเชิง และตัวละครที่ได้รับความนิยมต้องพบกับความทุกข์ทรมาน นั่นไม่ดีต่ออารมณ์ของผู้เล่นแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องตอบ ‘ใช่’ ทุกครั้งที่มีคนพูดว่า ‘ทำแบบนี้’ ประเด็นคือเราควรพิจารณาเนื้อเรื่องอย่างถี่ถ้วนด้วยความตั้งใจที่ชัดเจน และไม่เพียงแค่ตอบสนองต่อความคิดเห็นของผู้เล่น เช่นเรื่องราวของตัวละคร Aerith (ในภาค 3 ของไตรภาค FFVII Remake) ที่ผมยังไม่สามารถเปิดเผยเรื่องนั้นได้”

ยังไม่ชัดเจนว่าประโยคนี้มีความหมายอย่างไรต่อเรื่องราวของ Aerith เช่นการตายอย่างกะทันหันของตัวละครยอดนิยมในตอนท้ายของ Disc 1 ใน Final Fantasy VII ต้นฉบับที่ทำให้ผู้เล่นทั้งโลกต้องสะเทือนใจ ในขณะที่ Final Fantasy VII Rebirth ซึ่งเป็นภาคที่สองของ Remake เธอเสียชีวิตในตอนท้ายของเกมเช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตาม มีความแตกต่างที่สำคัญบางประการในวิธีที่ Remake จัดการกับเรื่องราวนี้อยู่

Final Fantay 7 Creative Director hint on Aerith story in 3rd installation 02

ไตรภาค Final Fantasy VII Remake ได้บอกเป็นนัยหลายครั้งว่ามี Multiverse เกิดขึ้นในเกม อธิบายคือ มีความเป็นจริงและไทม์ไลน์หลายเส้นเกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน นี่เป็นคำอธิบายสำหรับการรอดชีวิตของ Zack Fair ซึ่งเสียชีวิตก่อนเหตุการณ์ใน Final Fantasy VII ต้นฉบับจะเริ่มต้นขึ้นด้วยซ้ำ แม้แต่ฉากการตายอันโด่งดังของ Aerith ที่เธอถูก Sephiroth แทงขณะอธิษฐานอยู่ใน Forgotten City ก็มีรายละเอียดที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดจากต้นฉบับ

ในบางช่วง ดูเหมือน Cloud จะปัดดาบของ Sephiroth ออกไป ช่วยชีวิต Aerith ไว้ได้ ซึ่งมีการตัดสลับฉากไปมาระหว่าง Aerith ที่ยังมีชีวิตอยู่และ Aerith ที่ถูก Sephiroth แทง เลือดใต้ร่างของเธอก็หายไปแล้วปรากฏขึ้นอีกครั้ง การกะพริบตลอดทั้งฉากยังบอกเป็นนัยว่าเรากำลังกระโดดไปมาระหว่างความเป็นจริงที่แตกต่างกัน ทั้งไทม์ไลน์ที่ Cloud ช่วย Aerith ไว้ได้และไทม์ไลน์ที่เธอตาย

Final Fantay 7 Creative Director hint on Aerith story in 3rd installation 03

ในขณะที่แฟนๆ Aerith หลายคนอาจหวังว่าคำพูดของ Nomura หมายความว่าเธอจะรอดชีวิต แต่อาจเป็นไปได้ว่าบางแง่มุมของการเสียสละของเธอและผลกระทบต่อ Planet ได้รับการปรับเปลี่ยนจากต้นฉบับ ซึ่งคุณ Motomu Toriyama หนึ่งในผู้กำกับของโครงการ FFVII Remake ได้อธิบายไว้แล้วว่าตอนจบของภาค 3 จะผูกเรื่องราวทั้งหมดที่ยังค้างคาไว้และครอบคลุมมากกว่าฉากจบของเกมต้นฉบับในปี 1997

ที่มา
Automaton
Back to top button