ข่าว

Final Fantasy VII EVER CRISIS ประกาศบล็อกการใช้ VPN แบบจัดเต็ม

ใครคิดข้ามประเทศก็ขอแสดงความเสียใจด้วย

สำหรับผู้อ่านคนใดที่พยายามเข้าเล่นเกม Final Fantasy VII EVER CRISIS ก็ต้องบอกว่าขอแสดงความเสียใจด้วยครับ เพราะล่าสุดทาง Square Enix ได้ออกมาประกาศชัดเจนแล้วว่าพวกเขา “จะบล็อกใช้ VPN เข้าถึงเซิร์ฟเวอร์สำหรับเกมนี้” โดยพวกเขาอ้างว่าเป็นการละเมิดข้อกำหนดในการให้บริการของเกม

VPN หรือเครือข่ายส่วนตัวเสมือนช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตผ่านเซิร์ฟเวอร์ในตำแหน่งอื่น สิ่งนี้สามารถใช้เพื่อหลีกเลี่ยงข้อจำกัดทางภูมิศาสตร์และเข้าถึงเนื้อหาที่ไม่สามารถใช้ได้ในพื้นที่หนึ่ง ๆ อย่างไรก็ตาม VPN ก็สามารถใช้เพื่อโกงในเกมออนไลน์ได้

ในกรณีของ Final Fantasy VII EVER CRISIS ทาง Square Enix เชื่อว่าผู้เล่นบางคนใช้ VPN เพื่อเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศเพื่อที่จะเอาเปรียบผู้เล่นคนอื่น ๆ บริษัทจึงตัดสินใจที่จะห้ามการเข้าถึง VPN ทั้งหมดโดยไม่มีข้อยกเว้น นั่นหมายความว่าผู้เล่นที่อยู่นอกประเทศญี่ปุ่นจะไม่สามารถใช้ VPN เพื่อเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นได้อีกต่อไป พวกเขาจะต้องเล่นบนเซิร์ฟเวอร์สำหรับภูมิภาคของตนเองแทน

และเช่นกัน นั่นแปลว่าในตอนนี้ Final Fantasy VII EVER CRISIS เซิร์ฟเวอร์ Global ที่เปิดให้บริการในอเมริกาก็โดนผลพวงไปด้วย ทำให้ในตอนนี้ผู้เล่นไม่สามารถใช้งาน VPN เข้าถึงเกมได้อีกต่อไป ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก ๆ หากเปรียบกับการรอคอยของแฟนเกมทั่วโลก

Final Fantasy VII EVER CRISIS เป็นเกมแอ็กชั่นประสบการณ์แบบ Single-player ให้ผู้เล่นได้ดำดิ่งไปสู่เนื้อหาจากเกมและภาพยนตร์ Final Fantasy VII ทั้งหมดดังต่อไปนี้ Advent Children, Before Crisis, Crisis Core และ Dirge of Cerberus รวมไปถึงคอนเทนต์อื่นที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน เพื่อเจาะลึกเรื่องราวของ SOLDIER โดยเฉพาะ นั่นหมายความว่าจะมี Zack มาร่วมแจมด้วยเช่นกัน

เกมเพลย์ของ Final Fantasy VII EVER CRISIS ถ่ายทอดผ่านรูปแบบการเล่นคล้าย Final Fantasy VII ภาคต้นฉบับนั่นคือการเดินสำรวจโลกแบบ RPG ไซส์จิ๋ว ส่วนฉากต่อสู้จะเป็นการผสมผสานกราฟิกแบบภาครีเมคเข้าไป เรียกง่าย ๆ ว่า Two-in-one ที่สำคัญเนื้อหาแต่ละภาคจะมีการปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรีผ่านอัปเดต พร้อมระบบกาชาเพื่อปลดล็อคอาวุธเจ๋ง ๆ หรือชุดตัวละครพิเศษที่จะมีให้สะสมกัน

ที่มา : siliconera

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button