ข่าว

อิหยังนิ!? ผู้กำกับ Final Fantasy Tactics บอกแฟน ๆ ให้ไปเล่น Unicorn Overlord ก่อน

และช่วยกันภาวนาให้เกมนี้ขายได้ทะลุ 1 ล้านชุด

Yasumi Matsuno ผู้กำกับเกม Final Fantasy Tactics และ Tactics Ogre ถูกแฟนเกมเรียกร้องให้นำเกม Final Fantasy Tactics กลับมารีมาสเตอร์ หรือสร้างภาคต่อมาโดยตลอด ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากที่เกม Unicorn Overlord ประเด็นนี้ก็ถูกหยิบยกมาเรียกร้องอีกครั้ง

https://twitter.com/YasumiMatsuno/status/1766366632723824914

อยากเล่น Final Fantasy Tactics เหรอ? ไปเล่น Unicorn Overlord กันก่อนนะ

คุณ Matsuno ได้โพสต์ภาพแผ่นเกม Unicorn Overlord ใน X ของเขา และในเวลาไม่นานนักก็มีแฟนเกมจำนวนมากเข้าไปคอมเมนต์ขอให้คุณ Matsuno มาสเตอร์หรือทำภาคต่อของ Final Fantasy Tactics ได้แล้ว โดยข้อความเรียกร้องก็มีมากมาย เช่น “ผมนับวันรอจนกว่า Square Enix จะประกาศ Final Fantasy Tactics ผมเชื่อว่าในวันนั้นผมจะเป็นคนที่สุขที่สุดในโลก”  ผู้ใช้ X คนหนึ่งเขียน “ขอร้องนะครับ สร้างเกมสุดยอดอีกเกมเถอะ” อีกคนกล่าวเสริม

อย่างไรก็ตามคุณ Matsuno ได้ตอบกลับแฟนเกมได้น่าสนใจไม่น้อย โดยเขาได้บอกว่า “ผมรู้สึกยินดีที่คุณพูดแบบนั้น แต่ก่อนอื่น ลองเล่น Unicorn Overlord กันก่อน ผมภาวนาขอให้ยอดขายของเกมวางแผนการต่อสู้ (Simulation RPG) ใหม่นี้เกิน 1 ล้านชุด” เขียนตอบกลับผู้ใช้ X คนหนึ่ง

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคม คุณ Matsuno บอกกับแฟน ๆ ว่า “ไม่มีแผน” สำหรับรีมาสเตอร์ Final Fantasy Tactics แต่เขากลับไปสร้างกระแสให้ลุกขึ้นมาอีกครั้งหลังจากที่มีการไปถามแฟนเกมว่า “คุณอยากให้แก้ไขอะไรใน Final Fantasy Tactics Remastered ที่อาจจะมีขึ้น”

เอาเป็นว่าในตอนนี้ Final Fantasy Tactics Remastered จะเกิดขึ้นหรือไม่เราก็คงไม่อาจทราบได้ แต่ที่เราทราบในตอนนี้ก็คือ Unicorn Overlord เป็นเกม Tactical RPG ที่มาพร้อมกราฟิกที่โดดเด่น และระบบแบทเทิลที่ทันสมัยมากขึ้น ผสมผสานกับเกมเพลย์กึ่ง Open-World ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สำรวจความลับต่าง ๆ พร้อมกับต่อสู้ศัตรูเพื่อนำเอาชัยชนะและอำนาจกลับคืนสู่แผ่นดินเกิดของตัวเองร่วมกับพรรคพวกให้ได้ โดยแผนที่จะมีขนาดใหญ่แบ่งออกเป็น 5 แอเรียที่มีตัวละครไม่เหมือนกัน และฮีโร่ที่เข้าร่วมก็จะมีมากกว่า 60 คนที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button