ข่าว

Final Fantasy IX Remake ยากที่จะทำให้จบได้ในภาคเดียว

หากมีการนำมาสร้างจริง ๆ นะ

ข่าวลือเกี่ยวกับการรีเมคเกม Final Fantasy IX กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงนี้ หลังจากที่ผู้กำกับ Final Fantasy XIV นาย Naoki Yoshida (หรือที่แฟน ๆ รู้จักกันในชื่อ Yoshi-P) ได้ออกมาพูดถึงความเป็นไปได้ของการรีเมคเกมนี้ในบทสัมภาษณ์ล่าสุด

การรีเมค Final Fantasy IX ไม่ง่ายอย่างที่คิด

Final Fantasy IX Remake to Span Multiple Titles

ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Video Games ทาง Yoshi-P ได้ถูกถามว่าเขาคิดว่าเกม Final Fantasy ภาคใดควรได้รับการรีเมคต่อไป หลังจากที่เขาอ้างว่าเขาอยากเห็นการรีเมคของ Final Fantasy III เขาก็ได้อธิบายเพิ่มเติมถึงประเด็นการที่แฟนเกมเรียกร้องให้นำเกม Final Fantasy IX มารีเมคพร้อมกล่าวว่ามันอาจจะไม่ง่ายอย่างที่คิด

“ผมเข้าใจดีว่ามีหลายคนที่อยากให้เราทำ Final Fantasy IX Remake แต่ถ้าลองคิดดูดีๆ เกมภาคนี้มีเนื้อหาและองค์ประกอบที่เยอะมาก” Yoshi-P กล่าว พร้อมย้ำว่า “เมื่อได้มามองปริมาณเนื้อหาทั้งหมดของภาค IX แล้ว ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าจะสามารถนำมาทำเป็นเกมรีเมคเพียงเกมเดียวได้หรือไม่ มันเป็นเรื่องที่ยากและท้าทายมาก”

Final Fantasy IX เป็นเกมที่ค่อนข้างใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามมาตรฐานของ PS1 อย่างไรก็ตาม Yoshi-P ได้แสดงความเห็นว่าเกมรีเมคของ Final Fantasy IX อาจจะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมไปอีก เมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นดั้งเดิมบน PS1 แม้ว่าเกมภาคนี้จะมีโลกที่กว้างใหญ่แล้วก็ตาม แต่ทีมพัฒนาอาจจะนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาปรับปรุงพื้นที่ว่างเปล่าต่าง ๆ ให้มีความซับซ้อนมากขึ้น คล้ายกับที่เราได้เห็นใน Final Fantasy VII Rebirth

แน่นอนว่าข่าวนี้ก็ไม่ได้เป็นการยืนยันว่าเกม Final Fantasy IX กำลังถูกนำมารีเมคแต่อย่างใด ในขณะเดียวกัน Final Fantasy IX เป็นเกมที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2000 บน PlayStation และถือเป็นหนึ่งในผลงานที่มีแฟนแฟรนไชส์นี้ชื่นชอบมากที่สุดเกมหนึ่ง โดยเกมนี้ได้บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีของ Gaia นำเสนอตัวละครที่น่าจดจำ ภาพที่สวยงาม และเพลงประกอบที่ชวนหลงใหล ทำให้เกมภาคนี้เป็นภาคที่มีแฟนเกมเรียกร้องให้มีการรีเมคมากที่สุด

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button