ข่าวคอนโซล / พีซี

ข่าวลือใหม่! Final Fantasy IX Remake อาจเปิดตัวในงาน Xbox Showcase

โดยโปรเจ็คนี้ Square Enix เคยจ้างทีมงานนอกสตูดิโอพัฒนา ก่อนจะดึงกลับมาพัฒนาเองเรียบร้อยแล้ว

ในการพัฒนา Final Fantasy IX Remake นั้นทาง Square Enix เคยจ้างทีมภายนอกพัฒนาในช่วงหนึ่ง แต่พวกเขามีแผนจะเปิดเผยข้อมูลเกมใหม่ๆ ในงาน Xbox Showcase ที่กำลังจะมาถึงนี้จากข่าวลือล่าสุด

ตามข้อมูลจาก Midori ผู้ปล่อยข่าววงในบน Twitter หรือ X ซึ่งเคยเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเกมที่กำลังพัฒนาอยู่ของ Sega และ Square Enix ระบุว่า Final Fantasy IX Remake ยังคงอยู่ระหว่างการพัฒนาและสตูดิโอมีแผนจะเปิดเผยข้อมูลใหม่ๆ ของเกมในงาน Xbox Showcase ที่กำลังจะมาถึง

สำหรับข่าวลือเกี่ยวกับ Final Fantasy IX Remake ผู้ปล่อยข่าววงในกล่าวว่าเกมนี้ไม่ได้ถูกยกเลิกไปตามที่มีข่าวการปรับโครงสร้าง

ของ Square Enix ในช่วงปีงบประมาณที่ผ่านมา จากสิ่งที่เธอได้ยินมา เดิมทีโปรเจ็คนี้ถูกนำไปให้ทีมพัฒนาภายนอกเป็นผู้พัฒนา อย่างไรก็ตาม Square Enix ไม่พอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ จึงเปลี่ยนมาให้ทีมพัฒนาภายในเป็นผู้พัฒนาแทน

เธอกล่าวว่า Final Fantasy IX Remake ตอนนี้พัฒนาไปไกลกว่าเดิมมากแล้ว แม้เธอจะบอกว่ายังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดเกี่ยวกับขอบเขตของโครงการหรือช่วงเวลาที่จะวางจำหน่ายก็ตาม แต่จากการประเมินของเธอ เกมนี้อาจจะได้เห็นความคืบหน้าที่ชัดเจนก่อนสิ้นปีงบประมาณปัจจุบัน

Final Fantasy IX remake rumored announced in Xbox Showcase 01

นอกจากนี้ Midori ยังอธิบายว่า Square Enix มีแผนที่จะเปิดเผยข้อมูลใหม่เกี่ยวกับเกมของค่ายในงาน Xbox Showcase ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งจากการที่ Geoff Keighley โปรดิวเซอร์ของ Summer Game Fest เพิ่งแชร์ว่า Kingdom Hearts 4 จะไม่ปรากฏตัวในงาน Summer Game Fest ก็น่าสนใจว่าว่าอาจมีการเปิดเผยข้อมูลในงาน Xbox Showcase ที่กำลังจะมาถึงแทน หรืออาจเป็นระหว่างงาน TGS 2024

ผู้ปล่อยข่าววงในไม่ทราบว่า Final Fantasy IX Remake จะปรากฏตัวในงาน Xbox Showcase หรือไม่ ดังนั้นเธอจึงเตือนแฟนๆ ไม่ให้คาดหวังมากเกินไป อย่างไรก็ตาม เธอบอกว่าเกมนี้มีแผนจะวางจำหน่ายบนหลายแพลตฟอร์ม ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่จะปรากฏตัวในงาน Xbox Showcase ตามที่ Midori อ้างอิงว่า Square Enix ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเกม Exclusive อีกต่อไปแล้ว แม้ว่ามันอาจมีข้อยกเว้นสำหรับบางเกม รวมถึงเกมที่มีข้อตกลงการวางจำหน่ายอยู่แล้ว ซึ่งอาจรวมถึงเกมภาคที่สามและภาคสุดท้ายในซีรีส์ Final Fantasy VII Remake Trilogy และสำหรับแพลตฟอร์ม PC เธอกล่าวว่า Final Fantasy IX Remake จะเปิดตัวบน Steam ไม่ใช่แค่ Epic Games Store เหมือนในอดีต

ที่มา
Twisted Voxel
Back to top button