ข่าว

หรือว่า Final Fantasy IX Remake มีอยู่จริง!?

แอบทำให้ใจเต้นหนัก ๆ ด้วยฝีมือ Yoshi-P

ตอนนี้ Final Fantasy VII Rebirth วางจำหน่ายมาเกือบเดือนแล้ว ซึ่งหมายความว่าแฟนเกมซีรีส์นี้เริ่มที่จะพูดคุยกันถึงภาคสุดท้ายของ Final Fantasy VII Remake ไตรภาคกันแล้ว แต่ดูเหมือนว่าอีกหนึ่งเกมรีเมคที่หลายคนกำลังรอคอยก็มีข่าวอัปเดตให้เราได้ใจเต้นกันด้วย

Final Fantasy IX is In Development Rumored

Yoshida แอบแง้มเรื่องการรีเมคของ Final Fantasy IX Remake

เว็บไซต์ Gamingbolt ได้ระบุว่า มีรายงานมาว่าทาง Square Enix จะมีโปรเจกต์ย้อนยุคของ Final Fantasy อีกมากมายอยู่ระหว่างดำเนินการ และหนึ่งในนั้นคือการรีเมคของ Final Fantasy IX และ Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์และผู้กำกับของ Final Fantasy XIV เพิ่งจะสปอยล์เล็กน้อยเกี่ยวกับข่าวลือการรีเมคนี้

ในช่วงนำเสนอเกม Final Fantasy XIV ที่งาน Pax East ล่าสุด มีการเปิดเผยว่า Collector’s Edition สำหรับ Dawntrail ซึ่งเป็นเนื้อหาเสริมตัวต่อไปของเกมออนไลน์ชื่อดังของแฟรนไชส์นี้ โดยเกมเซ็ตดังกล่าวจะมาพร้อมกับไอเทมโบนัสธีม Final Fantasy XIV ที่น่าสนใจคือ Yoshida ตั้งใจเอ่ยถึงเรื่องนี้ โดยบอกว่าเหตุผลที่ใส่ไอเทมเหล่านั้นมาเป็นความลับ

“คุณอาจจะสังเกตเห็นการอ้างอิงถึง Final Fantasy XIV มากมายที่นี่… แต่เหตุผลนั้นเป็นความลับ” เขากล่าว โดยสิ่งที่น่าสนใจคือ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่การอ้างอิงถึงเกมภาค 9 ปรากฏออกมาอย่างเป็นทางการในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Square Enix ได้จัดกิจกรรมครอสโอเวอร์ Final Fantasy XIV ในเกมมือถือ Final Fantasy 7: Ever Crisis ด้วย ทำให้หลายคนลุ้นใจเต้นว่า “หรือว่า Final Fantasy IX มีอยู่จริง!?”

สุดท้ายแล้วข่าวลือนี้จะเป็นจริงแค่ไหนเราก็คงต้องมาลุ้นกันต่อไปครับ ในขณะเดียวกัน Final Fantasy IX เป็นเกมที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2000 บน PlayStation และถือเป็นหนึ่งในผลงานที่มีแฟนแฟรนไชส์นี้ชื่นชอบมากที่สุดเกมหนึ่ง โดยเกมนี้ได้บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีของ Gaia นำเสนอตัวละครที่น่าจดจำ ภาพที่สวยงาม และเพลงประกอบที่ชวนหลงใหล ทำให้เกมภาคนี้เป็นภาคที่มีแฟนเกมเรียกร้องให้มีการรีเมคมากที่สุด

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button