ข่าว

บิดาแห่ง Final Fantasy กำลังสร้างเกมใหม่กับ Square Enix อยู่!

ร่วมมือกับทีมเดียวกับที่สร้าง FANTASIAN

ข่าวดีสำหรับแฟน ๆ ของ Hironobu Sakaguchi เมื่อเขาได้ยืนยันว่าในตอนนี้เข้าได้กลับมาร่วมงานกับ Square Enix อีกครั้ง หลังจากที่เคยร่วมกันสร้างผลงานเกมชื่อดังอย่างซีรีส์ Final Fantasy มาแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้คุณ Sakaguchi ได้เคยออกมาทวีตใบ้ถึงโครงการเกมใหม่นี้ผ่านทาง X และล่าสุดเขาก็ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในนิตยสาร Famitsu ให้เราได้ติดตามกัน

Sakaguchi ยกเลิกการเกษียณ กลับมาสร้างเกมใหม่ให้ Square Enix อีกครั้ง

Final Fantasy Creator Working on New Game

“ผมทำ FANTASIAN ขึ้นมาโดยคิดว่ามันอาจจะเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายก่อนเกษียณจริง ๆ แต่ตอนนี้ผมตัดสินใจที่จะไม่เกษียณแล้ว” Sakaguchi หัวเราะ “ตอนนี้เรากำลังเริ่มพัฒนาผลงานใหม่ ซึ่งหมายความว่าเรากำลังทำเกมใหม่นั่นเอง”

ในบทสัมภาษณ์เดียวกัน Sakaguchi ได้พูดถึงเกมใหม่ที่ยังไม่เปิดเผยชื่อของเขา แม้ว่าจะยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากนัก โดยเขาได้บอกว่า “เกมนี้จะถูกพัฒนาโดยทีมงานชุดเดิมที่ทำงานใน FANTASIAN เกือบทั้งหมด แต่ผมยังบอกไม่ได้ว่าเราจะทำอะไรบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่ผมสามารถบอกได้คือ การผลิตเกมมันสนุกมาก!”

สำหรับเกมใหม่ที่ยังไม่เปิดเผยชื่อของ Sakaguchi ดูเหมือนว่าจะเป็นเกมที่สะท้อนให้เห็นถึงชีวิตและครอบครัวของเขา โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ที่เขาได้บอกว่า “อาจจะเป็นเพราะว่าผมอายุมากขึ้น แต่ผมรู้สึกจริง ๆ ว่าเพื่อน ๆ นั้นดีมาก ผมตื่นเต้นที่จะได้พัฒนาเกมร่วมกับทุกคนอีกครั้ง ในส่วนตัว ผมกำลังจะได้เป็นคุณปู่ ผมหวังว่าจะนำสิ่งที่รู้สึกในช่วงเวลานั้นมาใส่ไว้ในเกมใหม่ด้วย”

ในขณะเดียวกัน Fantasian Neo Dimension กำลังจะวางจำหน่ายบน Windows PC (ผ่าน Steam), Xbox Series X|S, Nintendo Switch, PS4 และ PS5 ในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
nichegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button