ข่าว

Final Fantasy XVI จะใช้พื้นที่ประมาณ 100GB!

เคลียร์ฮาร์ดดิสก์ให้ไวเลย!

ตอนนี้หลายคนคงทราบแล้วว่าเกม Final Fantasy XVI ฉบับจริงอยู่ในมือของเกมเมอร์ก่อนวันวางจำหน่ายกันไปพอสมควรแล้ว โดยล่าสุดก็มีวิดีโอสปอยล์ออกมาให้เราได้เห็นจำนวนมาก และหนึ่งในวิดีโอเหล่านั้นก็คือวิดีโอเปิดกล่องนั่นเอง

ล่าสุดมีข้อมูลออกมาว่าเกมดังกล่าวจะมีขนาดมากถึง 100GB บน PS5 ซึ่งค่อนข้างน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะโปรดิวเซอร์ Naoki Yoshida ได้กล่าวไว้แล้วว่า Final Fantasy XVI จะรวมเอาคอนเทนต์เกมทั้งหมดไว้ในดิสก์ ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีแพทช์ อัปเดต หรือเนื้อหาเพิ่มเติมนอกเหนือจากดิสก์หลักเมื่อเกมเปิดตัว ยกเว้นแต่ว่าจะมีการปล่อยแพทช์ Day 1 เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องที่สำคัญเท่านั้น

เห็นได้ชัดว่าขนาดของเกมนี้ใกล้เคียงกับขนาดของ Final Fantasy XV เลยทีเดียว นั่นแปลว่าในอนาคตหากมี DLC หรือมีการปล่อยแพทช์อัปเกรดสเกลภาพ หรืออื่น ๆ ก็ตามอาจจะทำให้เกม Final Fantasy XVI มีขนาดใกล้เคียงกับ Final Fantasy XV Royal Edition ที่มีขนาดร่วม 20GB ก็เป็นได้!

Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ และจะลง PC ตามมาในภายหลัง

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button